"Người đi qua thung lũng"

PV-Thứ ba, ngày 28/12/2010 10:45 GMT+7

Vở nhạc kịch "Người đi qua thung lũng" sẽ là điểm kết hoành tráng cho chương trình đặc biệt "Nước Đức ở Việt Nam 2010" tại Việt Nam.

Hiện tại, các nghệ sĩ châu Âu và Việt Nam đang tập luyện một vở nhạc kịch kết hợp nhiều thể loại nghệ thuật "Người đi qua thung lũng". Vở nhạc kịch này là hợp tác giữa Viện Goethe, Nhà hát Nhạc Vũ Kịch Việt Nam (VNOB) và Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam. "Người đi qua thung lũng" sẽ được công diễn lần đầu tiên tối 14/1/2011 tại Nhà hát lớn Hà Nội.
"Người đi qua thung lũng" là câu chuyện về chàng hiệp sĩ trẻ Parzival, người đã bứt ra khỏi vòng tay mẹ mình để "đi qua thung lũng", khám phá thế giới và khám phá chính bản thân. Câu chuyện nhiều giai tầng phổ cập toàn cầu và mang tính nhân văn sâu sắc này sẽ được giới thiệu tới khán giả Việt Nam trên sân khấu với sự hỗ trợ của nhiều máy chiếu và những trang phục giàu trí tưởng tượng.
Nhóm sản xuất quốc tế chuyển hóa quan điểm nghệ thuật của họ tới các nhạc công, ca sĩ, diễn viên và nghệ sĩ múa Việt Nam. Nhạc phẩm cho lĩnh xướng, hợp xướng và dàn nhạc do Pierre Oser, nhạc sĩ sáng tác và nhạc trưởng Đức soạn, nhà biên kịch Tankred Dorst viết kịch bản. Nữ đạo diễn hai quốc tịch Áo-Mỹ Beverly Blankenship dàn dựng vở với sự hỗ trợ của biên đạo múa Hans Henning Paar, nghệ sĩ trang trí sân khấu, thiết kế phục trang và ánh sáng Andreas Lungenschmid và giám đốc kịch của Nhà hát quốc gia Munich, Christoph Maier-Gehring. Ca sĩ nữ trung Silvia Mödden, Đức, chịu trách nhiệm luyện phát âm và thể hiện bài hát.
Về phía Việt Nam có các nghệ sĩ quen thuộc trên sân khấu, điện ảnh và truyền hình Bùi Như Lai, Nguyễn Trung Hiếu và nhiều ca sĩ, vũ công danh tiếng của Nhà hát Nhạc Vũ kịch Việt Nam cùng tham gia. Những ý tưởng về phục trang được nhà thiết kế nổi tiếng La Hằng thực hiện.
Vé khai mạc cũng như vé cho các buổi biểu diễn tiếp theo được phát miễn phí từ tuần thứ 2 tháng 1 tại viện Goethe (56-58 Nguyễn Thái Học, Hà Nội).

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước