Người Hà Nội tấp nập du xuân ngày mùng hai tết

Hoàng Lân (HNM)-Thứ hai, ngày 11/02/2013 15:16 GMT+7

 Khác với ngày mùng một tết khô ráo và hơi se lạnh, ngày mùng hai tết Hà Nội lất phất mưa xuân.

Thành thông lệ, Văn Miếu – Quốc Tử Giám là địa điểm quen thuộc để các gia đình đưa con, em đến thăm vào mỗi dịp đầu năm mới. Năm nay, từ mùng một và mùng hai tết, Văn Miếu – Quốc Tử Giám đã đón lượt khách lớn đến tham quan. Những đoàn khách nước ngoài tấp nập đến địa chỉ văn hóa này và coi đó là phần không thể thiếu nếu đến Hà Nội vào dịp tết.

Với người Hà Nội, đi thăm Văn Miếu, thành tâm lễ các vị cao học thời xưa không chỉ là việc làm mang tính văn hóa mà còn tính tâm linh. Những cô cậu học trò tíu tít đến Văn Miếu, chắp tay thành kính trước những bức tượng của các học giả thời xưa với ước mong năm mới việc học hành sẽ hanh thông, thuận lợi.

Nét đẹp văn hóa xưa trong việc xin chữ đầu năm có lẽ vì thế cũng thịnh hơn trong vài năm trở lại đây. Khu phố ông đồ nằm cạnh Văn Miếu tập nập người xin chữ. Ngày đầu năm mới, ai ai cũng rạng rỡ niềm hân hoan, lạc quan với hy vọng việc học hành của con em và bản thân sẽ suôn sẻ.

Tại các cửa đình, đền, chùa cũng đã tấp nập người đi lễ. Không có cảnh chen chúc như một số ngày trong năm, không khí đi lễ chùa đầu năm lại mang cảm giác thanh bình và tĩnh lặng. Người nào cũng có mong ước riêng cho bản thân và gia đình nhưng tất cả đều hy vọng, sẽ có được sự khởi đầu suôn sẻ, may mắn và bình an.

‘ Văn Miếu - Quốc Tử Giám là một trong những địa điểm đón nhiều khách du xuân.


Mùng hai tết, đường phố Hà Nội đã đông hơn, rộn ràng hơn. Sắc xuân trên các con phố tiếp tục rực rỡ. Với nhiều người làm ăn “tín” việc chọn ngày để mở cửa hàng thì ngày mùng 2 năm nay là ngày đẹp, thuận cho việc khởi đầu việc làm ăn, khai trương cửa hiệu. Trên nhiều tuyến phố buôn bán như Hàng Đào, Hàng Bông, Đinh Tiên Hoàng… nhiều quầy hàng đã được mở chào đón khách với nụ cười tươi tắn của người bán hàng.

Khác với ngày mùng một tết khô ráo và hơi se lạnh, ngày mùng hai tết Hà Nội lất phất mưa xuân. Tiết trời xuân bảng lảng mưa bụi tạo thêm cảm hứng cho người Hà Nội ra đường đông hơn đi chơi đầu xuân. Những địa điểm đông người đến nhất vẫn là đình, đền, chùa, Văn Miếu – Quốc Tử Giám. Nhiều cửa hàng ở Hà Nội cũng chọn ngày mùng 2 để khai xuân, mở cửa hàng với hy vọng sẽ có một khởi đầu may mắn và thuận lợi.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước