Nhạc Beatles chính thức lên iTunes

Lily (Theo AFP, SGTs)-Thứ ba, ngày 23/11/2010 14:55 GMT+7

Sau hơn 30 năm tranh chấp pháp lý, cuối cùng nhạc của The Beatles đã có mặt trên kho nhạc trực tuyến iTunes của Apple.

13 album của nhóm The Beatles trong đó có những album nổi tiếng nhất như Sgt. Pepper's Lonely Hearts Club Band, Abbey Road, Revolver… sẽ được bán rộng rãi cho người hâm mộ trên toàn thế giới thông qua kho nhạc trực tuyến iTunes của Apple với giá 12,99 USD cho một album đơn và 19,99 USD cho một album đôi.

Người hâm mộ cũng có thể mua lẻ các bài hát của “Tứ quái huyền thoại” với giá 1,29 USD cho một bài hát.
Apple cũng tạo ra một Beatles Box Set (tuyển tập bao gồm nhiều ca khúc) cho những fan hâm mộ đặc biệt của The Beatles. Chỉ với 149 đô la Mỹ, người hâm mộ đã có thể thưởng thức toàn bộ 13 album thu âm cộng thêm một video ghi hình buổi hòa nhạc đầu tiên của Beatles tại Mỹ mang tên Live at the Washington Coliseum, 1964.

‘ "The Beatles đã có mặt trên iTunes" - Tuyên bố mới của Apple

Để chào mừng sự kiện đặc biệt này, Apple đã quyết định cho phép người nghe có thể nghe và xem một số video của Beatles miễn phí từ nay cho tới hết năm 2010.
Ngay sau khi thỏa thuận giữa Apple và The Beatles được thống nhất, ông chủ của Apple, Steve Jobs tỏ rõ niềm vui khi cuộc chiến pháp lý sau 30 năm đã có hồi kết.
“Chúng tôi yêu Beatles và thực sự vinh hạnh được chào đón họ đến với iTunes. Thật là một quãng đường dài và quanh co để đạt được thỏa thuận này. Chúng tôi đã thực hiện được ước mơ đưa Beatle đến với Apple khi chính thức đưa iTunes vào hoạt được cách đây 10 năm”, Steve Jobs khẳng định.
Trong khi đó, các thành viên của nhóm Beatles cũng tỏ ra rất hân hoan với sự kiện này. “Chúng tôi rất hào hứng khi âm nhạc của Beatles đến được với iTunes. Thật là niềm hạnh phúc lớn khi thấy những ca khúc vốn được phát hành dưới dạng đĩa nhựa nay lại được yêu thích dưới dạng số. Sự kiện này cho chúng tôi cảm giác như lần đầu tiên chúng tôi cho ra mắt album vậy”, Paul MaCartney phát biểu.
Sự xuất hiện của The Beatles trên iTunes đã chấm dứt hơn 30 tranh chấp pháp lý giữa Apple và hãng thu âm riêng của Beatles, Apple Corps. Năm 1978, ngay sau khi Apple mới được thành lập, Apple Corps đã kiện công ty máy tính này về hành vi xâm phạm thương hiệu (logo hình quả táo). Tuy nhiên, cả hai đã thu xếp vụ rắc rối này một vài năm sau đó, với việc Apple đồng ý không kinh doanh âm nhạc.
Đến năm 1989, khi Apple bắt đầu lấn sân sang lĩnh vực âm nhạc Apple Corps lại khởi kiện vì cho rằng hành động này vi phạm các thỏa thuận trước đó. Vụ việc này lại lặp lại vào năm 2003, khi Apple đưa cho ra mắt kho nhạc trực tuyến iTunes Store. Vụ án kéo dài trong nhiều năm cho đến năm 2007, khi hai công ty ký thỏa thuận mới để giải quyết mối bất hòa.
Tuy nhiên với thỏa thuận mới đạt được, các fan hâm mộ đã có thể an tâm thưởng thức các ca khúc bất hủ của The Beatles dưới dạng số trên iTunes mà hoàn toàn không phải lo đến vấn đề pháp lý.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước