Một điều đáng chú ý Alien: Romulus đến từ 20th Century Studios - thương hiệu đã được Disney mua lại qua đó từng bước cho thấy sự hồi sinh một cách mạnh mẽ của Disney trong năm 2024. Hiện tại "nhà Chuột" sở hữu phim ăn khách nhất năm Inside Out 2, phim gắn nhãn R ăn khách nhất trong lịch sử điện ảnh thế giới Deadpool & Wolverine với hơn 1,14 tỷ USD và giờ đây Alien: Romulus hứa hẹn sẽ tiếp tục khuấy đảo phòng vé toàn cầu với những thành tích mở màn ấn tượng ở hàng loạt quốc gia. Ngân sách thực hiện ở mức 80 triệu USD, hiện Alien: Romulus đã vượt ngưỡng 100 triệu USD ngay trong tuần đầu công chiếu.
Phim Alien: Romulus. Ảnh 20th Century Studios
Tháng 8 thường được xem là dịp "thấp điểm" đối với các rạp chiếu nhưng thành tích khả quan của hai bộ phim đã mang lại sự khởi sắc ấn tượng. Đồng thời thành công từ Deadpool & Wolverine và Alien: Romulus cho thấy, dù bị coi như cách "vắt sữa" các thương hiệu, các nhân vật nổi tiếng thì đây vẫn là con đường phát triển hiệu quả. Ngay chính trong phim Deadpool & Wolverine có không ít câu thoại hài hước tự châm biếm về mức độ "vắt sữa" đối với nhân vật Wolverine cho tới tận... 90 tuổi (theo lời của Deadpool), không ngại giễu nhại kế hoạch kéo Dị nhân nổi tiếng hàng đầu từ cõi chết, từ đa vũ trụ về để cứu rỗi thế giới siêu anh hùng đang có dấu hiệu lâm nguy.
Deadpool & Wolverine. Ảnh: Marvel
Mức độ ăn khách đáng ngạc nhiên của Deadpool & Wolverine khiến các fan Marvel hài lòng, phấn khích nhưng khán giả trung lập thì cảm thấy cách "vắt sữa" của phim có phần dễ dãi, hời hợt, chiều fan là chính. Nam diễn viên kỳ cựu Brian Cox, người từng góp mặt với vai diễn quan trọng trong một phần phim X - Men, mới đây đã lên tiếng chỉ trích bom tấn tỷ đô nhà Marvel. Theo ông bộ phim trở nên nhạt nhẽo sau khi đã được khai thác quá nhiều trên cả phim ảnh và truyện tranh. Trong chia sẻ với The Hollywood Reporter, Brian Cox thậm chí còn nói rằng ông còn quên cả việc mình đã đóng vai nhân vật góp phần tạo nên Wolverine như những gì khán giả đang được thưởng thức.
Trong khi đó với Alien: Romulus, phim là một phần trong "vũ trụ Alien" được xây dựng và phát triển suốt gần nửa thế kỷ qua với loạt phim chính, các phần phim phát triển kế tiếp, phim tiền truyện và phần phim phụ. Với chất lượng được đánh giá tích cực Alien: Romulus cho thấy dù là nỗ lực "vắt sữa" thương hiệu nhưng đã tìm được hướng phát triển mới trong khi vẫn giữ được bản sắc đặc trưng của Alien. Sự đón nhận nồng nhiệt dành cho bộ phim, nhất là hiệu ứng bất ngờ từ thị trường Trung Quốc, có thể sẽ mở ra khả năng tiếp tục phát triển thương hiệu Alien trong tương lai sau một thời giản dòng phim khoa học viễn tưởng có phần thoái trào với những sản phẩm thiếu sức hút.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!