Những khoảnh khắc ấn tượng Chung kết Sao Mai 2009 – Khu vực phía Bắc

Lời bình: Huyền Vũ. Ảnh: Đỗ Đức-Thứ hai, ngày 02/11/2009 14:23 GMT+7

18 phần thi là 18 phần trình diễn hết sức ấn tượng, ngang sức ngang tài của các thí sinh dự thi Sao Mai 2009 khu vực phía Bắc. Cuộc thi nào cũng có người đi tiếp và người dừng cuộc chơi, nhưng hơn hết đó là các thí sinh đã thể hiện hết mình trên sân khấu ca nhạc uy tín. VTV.vn giới thiệu một vài hình ảnh ấn tượng của đêm Chung kết Sao Mai 2009 – KV phía Bắc.

Hoàng Thị Nga (1984 - Bắc Kạn) đã mang đến cuộc thi một sáng tác NS Phó Đức Phương với phần mở đầu dựa trên làn điệu lượn cọi của dân tộc Tày. Đây thực sự là ca khúc dân gian, tuy nhiên phần trình bày của Hoàng Thị Nga chưa đủ sức thuyết phục BGK. Cô buộc phải dừng bước tại đây.

Dù có một chất giọng nhạc nhẹ khá ấn tượng, Nguyễn Thị Minh Chuyên (1986 – Hà Nam) quyết định thử sức ở dòng dân gian. Cô đã chọn một ca khúc hoà trộn hai yếu tố nhạc nhẹ - dân gian là Son của tác giả Đức Nghĩa. Trong Bài hát Việt đây là ca khúc được xếp loại dân gian đương đại nên rất hợp với màu giọng Minh Chuyên. Phần trình diễn của cô hết sức ấn tượng đặc phong cách và trang phục rất "dân gian" dù bài hát có bị “chê” là hơi nhạc nhẹ. Tuy nhiên, kết quả cuối cùng Minh Chuyên lọt vào VCK toàn quốc hoàn toàn xứng đáng.

Đặng Minh Hải (1983 – Thái Nguyên) sở hữu chất giọng nam trung (baritone) đẹp, Minh Hải chọn ca khúc thính phòng rất lãng mạn Hà Nội tình yêu của tôi (NS An Thuyên) hợp với chất giọng của mình. Tuy phần trình diễn có đôi chỗ chưa đạt đến độ tinh tế nhưng Minh Hải cũng đã tiến bộ so với anh tại Sao Mai 2007. Anh cũng đã được lọt vào VCK toàn quốc giải Sao Mai năm nay tố chức ở Tuy Hoà – Phú Yên sắp tới.

Trần Quốc Bảo (1987 - Bắc Giang) là người thể hiện đầu tiên trong đêm chung kết. Với áp lực lớn như vậy nhưng Quốc Bảo được đánh giá tâm lý rất bản lĩnh vững vàng để thể hiện tốt phần thi. Việc lọt vào VCK toàn quốc Quốc Bảo không gây ngạc nhiên và hy vọng vào vòng trong ngoài phần thể hiện tốt, Quốc Bảo còn bộc lộ cá tính âm nhạc rõ nét hơn nữa.

Dương Tùng Lâm (1985 – Hà Nội) rất “liều” khi thể hiện lại ca khúc “Dương cầm thu không em” của NS An Thuyên, một ca khúc đóng đinh tên tuổi ca sĩ Lê Anh Dũng đoạt giải nhất dòng thính phòng Sao Mai 2007. Không “tình” như Lê Anh Dũng, cách xử lý ca khúc này của Tùng Lâm hơi gượng lộ rõ sự cố gắng khi dùng kỹ thuật thanh nhạc. Tuy nhiên, với sự yêu mến của khán giả qua phần bình chọn qua mạng và BGK đã giúp Dương Tùng Lâm đoạt được tấm vé lọt vào VCK toàn quốc.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước