Những stylist quyền lực nhất của Hollywood

H.T (Theo Hollywoodreporter) -Thứ bảy, ngày 13/04/2013 13:47 GMT+7

  Đằng sau sự lộng lẫy của một ngôi sao Hollywood luôn có sự cống hiến âm thầm của một stylist. Hollywood Reporter vừa qua đã trình làng bảng xếp hạng thường niên lần thứ 2 cho danh sách 25 stylist quyền lực nhất Hollywood.

Mỗi nữ diễn viên luôn ý thức được tầm quan trọng của công ty đại diện – nơi giúp họ giành được những vai diễn tốt hay đội ngũ PR giúp quảng bá tên tuổi. Nhưng điều kỳ diệu thực sự chỉ được thể hiện ở “hậu trường” khi bạn gửi niềm tin đúng chỗ vào một stylist có thể phút chốc biến vẻ ngoài của bạn từ một nữ diễn viên thường thường bậc trung thành một minh tinh Hollywood lộng lẫy. Không chỉ đơn thuần là người lo phục trang, áo váy vai trò của stylist ngày nay còn quyền lực hơn rất nhiều. Việc lựa chọn một stylist có đôi mắt tinh tế có thể giúp các nữ diễn viên trở thành gương mặt trang bìa của những tạp chí tên tuổi, giành được hợp đồng quảng cáo mỹ phẩm, thời trang hoặc thậm chí có thể mang lại một vai diễn cho họ.

‘ Stylist Deb Waknin và Sofia Vergara

Stylist kỳ cựu Deb Waknin đã biến Sofia Vergara từ một nữ diễn viên truyền hình bình thường thành một nữ thần lộng lẫy tại lễ trao giải Qủa cầu vàng bằng việc lựa chọn chiếc váy quây thương hiệu Vera Wang làm nổi bật thân hình đồng hồ cát của cô. Hay nữ diễn viên nhí Hailee Steinfeld dưới “bàn tay phù phép” của hai stylist Kemal Harris và Karla Welch trong suốt những mùa lễ trao giải điện ảnh 2011 đã mang về cho cô bé một hợp đồng quảng cáo cho nhãn hàng thời trang Miu Miu. Và có mấy ai biết được “chất xúc tác” đằng sau hai hợp đồng “béo bở” của Emma Stone cho nhãn hàng Revlon và Mila Kunis cho Dior chính là nữ stylist tóc vàng xinh đẹp Petra Flannery.

‘ Chiếc váy đình đám "Keira dress"

Quyền lực của stylist không chỉ ảnh hưởng đến những “thân chủ” nổi tiếng mà còn tác động đến cả thương hiệu thời trang mà họ chọn lựa. Đó là khi stylist Leith Clark lựa chọn khoác lên người “thân chủ” Keira Knightley chiếc váy lụa của nhà thiết kế không tên tuổi Mary Katrantzou tại liên hoan phim Venice. Chiếc váy này nhanh chóng tạo thành cơn sốt “Keira dress” và đã bán hết nhanh chóng trên trang web thời trang online Net-a-porter.com.

Bên cạnh đó, một stylist hoàn toàn có thể tỏa sáng trong lĩnh vực “kinh doanh vẻ ngoài” vốn là thế mạnh của họ, điển hình như Rachel Zoe - một trong những stylist hàng đầu nước Mỹ - với một danh sách những khách hàng nổi tiếng bao gồm cả Đệ nhất phu nhân Mỹ Michelle Obama.

Dưới đây là 5 gương mặt stylist hàng đầu mà bất cứ ngôi sao này cũng mong muốn theo xếp hạng của Hollywood Reporter.

1. Kate Young

‘ Kate Young

Khách hàng: Michelle Williams, Natalie Portman, Rachel Weisz….Đây cũng chính là stylist đã “ngụy trang” cho bà bầu Natalie Portman thành một phụ nữ duyên dáng và gợi cảm tại lễ trao giải Oscar 2011 cho vai diễn chính trong Black Swan. Cô vừa hoàn thành chiến dịch quảng cáo thứ 5 của Portman cho thương hiệu Dior.

2. Leslie Fremar

‘ Leslie Fremar và Charlize Theron

3. Petra Flannery

‘ Emma Stone và Petra Flannery

Khách hàng: Emma Stone, Claire Danes, Zoe Saldana, Mila Kunis, Megan Fox… Flannery có biệt tài “thổi” sự tươi trẻ, sức sống bằng những sự kết hợp độc đáo.. Khách hàng của cô đa phần là các nữ minh tinh trẻ của Hollywood.

4. Elizabeth Stewart

‘ Amanda Seyfried và Elizabeth Stewart

Khách hàng: Jessica Chastain, Viola Davis, Freida Pinto, Jennifer Lawren, Amanda Seyfried, Cate Blanchett…vốn là cựu biên tập của Women's Wear Daily và stylist của New York Times. Năm 2013 này, Stewart thường xuyên có cơ hội chứng tỏ tài năng của mình qua vẻ ngoài lộng lẫy của Jessica Chastain và Amanda Seyfried khi sải bước trên thảm đỏ tại các lễ trao giải thưởng danh giá.

5.Kemal Harris và Karla Welch

‘ Kemal Harris và Karla Welch

Khách hàng: Justin Bieber, Amy Poehler, Olivia Wilde, Pink, Zooey Deschanel, Anna Paquin…..Cặp đôi stylist đến từ Canada này là một trong số những stylist hiếm hoi có thể làm nổi bật sự lộng lẫy của “thân chủ” từ sân khấu đến thảm đỏ. Kemal Harris và Karla Welch đặc biệt chú trọng đến các phụ kiện trang sức cổ điển đi kèm.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước