Paolo Roversi và bí quyết khiến những cô gái đẹp... cởi đồ

N.A (Theo The Talks)-Thứ sáu, ngày 01/03/2013 09:38 GMT+7

Nhiếp ảnh gia Paolo Roversi (Ảnh: Alex de Brabant)

[] Paolo Roversi là nhiếp ảnh gia chụp ảnh thời trang nổi tiếng, đồng thời ông cũng nổi tiếng vì những bức ảnh khỏa thân. Người đàn ông 66 tuổi này đã chụp ảnh khỏa thân cho những cô gái đẹp nhất thế giới.

Cuộc trò chuyện với Paolo Roversi diễn ra khá đơn giản, với một chủ đề duy nhất - ảnh khỏa thân và cách ông chụp ảnh khỏa thân. Ngoài ra, nó cũng mở rộng hơn, đó là công cụ chụp ảnh, quan niệm của ông với nhiếp ảnh ngày nay. Người đàn ông 66 tuổi chia sẻ mọi tứ bằng một ngữ điệu tự nhiên, giống như cách mà ông làm với tất cả những bức ảnh của mình – để đời sống đi vào những bức ảnh, theo dòng chảy của chính nó và từ dòng chảy đó, ông sáng tạo.

Ông Roversi, ông đã từng chụp hình khỏa thân cho những cô gái đẹp nhất thế giới. Làm thế nào ông có thể thuyết phục họ cởi bỏ quần áo?

‘ Một trong những bức ảnh khỏa thân nổi tiếng của siêu mẫu Nga Natalia Vodianova chụp bởi Paolo Roversi. Ảnh được chụp khi cô 22 tuổi.

- Đó chưa từng là vấn đề lớn bởi họ không phải những cô gái làm việc ở một nơi không bao giờ khỏa thân, như văn phòng chẳng hạn. Nó cũng không quá phức tạp bởi chúng tôi có một sự tin cậy giữa hai bên. Một vài người nói không, tất nhiên. Họ không bởi vì “bạn trai tôi không muốn tôi làm thế” hoặc “tôi quá nhút nhát”. Nhưng đôi khi họ nói điều này và sau đó 6 tháng họ sẵn sàng làm nó. Nhưng trái lại có những người không bao giờ sẵn sàng. Rồi thì một vài người đến và hỏi tôi! Và tôi nghĩ, “Ồ, tại sao không? Có thể nó tốt”. Vì thế, thật sự là không có những quy tắc nào về việc này. Ngoại trừ là họ quá trẻ, dưới 18, tôi sẽ gọi cho bố mẹ họ để hỏi họ có cho phép chụp khỏa thân con gái họ hay không.

Làm thế nào để điều đó được chấp nhận?

- Bố mẹ họ nói: “Vâng, tại sao không?”. Họ biết công việc của tôi, họ biết chúng không phải những bức ảnh khiêu dâm. Không có bất cứ gì là khiêu dâm về những bức ảnh.

Ông trò chuyện với bố hay mẹ họ?

- Tùy thuộc vào hoàn cảnh. Với Laetitia Casta (nữ diễn viên nổi tiếng người Pháp), tôi đã nói chuyện với mẹ cô ấy. Đôi lúc tôi trò chuyện với những ông bố. Nhưng điều này chỉ xảy ra một vài lần, không nhiều lần.

Những cô gái trẻ trong những bức ảnh khỏa thân của ông luôn nhìn rất thư giãn và thoải mái trước ống kính. Làm thế nào ông đạt được trạng thái đó?

- Hầu hết thời gian buổi chụp diễn ra chỉ có tôi và họ. Thỉnh thoảng trợ lý của tôi ở đó để sạc pin cho máy ảnh hoặc một điều gì đó, nhưng tôi thực hiện rất nhiều buổi chụp và mỗi buổi chụp có một cảm giác khác nhau. Nhiếp ảnh với tôi là một quá trình nhiều hơn là những phép tính cộng. Tôi luôn cố gắng để mọi thứ được cởi bỏ. Chúng ta có nhiều sự biểu cảm trên khuôn mặt - bạn nói tạm biệt, bạn cười, bạn sợ hãi. Tôi cố gắng chụp tất cả những sắc thái đó cho đến khi sự thuần túy, nguyên chất nhất hiện ra. Một kiểu sắc thái bị lẩn khuất, ít được hiện hữu. Nó giống như một sự vắng mặt nhưng trong một thời điểm nó xuất hiện. Đó là kỹ thuật của tôi hoặc ít nhất tôi nghĩ đó là kỹ thuật của tôi.

Phần nào của cơ thể người phụ nữ mê hoặc ông nhất?

- Đôi mắt thật sự là phần biểu cảm nhất của cơ thể đối với tôi, nhưng đôi tay cũng rất quan trọng. Và sau đó là đôi môi, cái miệng cũng rất quan trọng. Nhưng đôi mắt là chiếc chìa khóa. Tôi nghĩ trong một bức ảnh, nếu cái nhìn là sai, sau đó bức ảnh sẽ không tốt đối với tôi. Ngoại trừ nếu họ khép đôi mắt hoặc một điều gì đó như thế, nhưng ngay cả những đôi mắt khép lại có thể cũng rất quan trọng, nó có thể là một cái nhìn tốt. Nhưng nó phải là một cái gì đó.

Những bức ảnh khỏa thân của ông tập trung vào cơ thể, nhưng ông nổi tiếng về những bức ảnh thời trang. Khó khăn như thế nào khi chụp những bức ảnh nếu những bộ quần áo người mẫu mặc không thu hút ông?

- Đôi lúc điều đó gần như là không thể! (cười lớn) Những bộ quần áo là một phần quan trọng của

‘ Diễn viên Hàn Quốc Song Hye Kyo qua ống kính của Paolo Roversi. Ảnh được đăng trên tạp chí Vogue năm 2007.

ảnh thời trang. Nó là một phần rất lớn của chủ đề. Ngay cả khi nếu, đối với tôi, mỗi bức ảnh thời trang giống như một bức ảnh chân dung – tôi nhìn và xem mỗi bức ảnh như một chân dung, của một người đàn bà, một người đàn ông hoặc một chàng trai – nhưng những bộ trang phục luôn ở đó và chúng có thể khiến việc giải thích về hình ảnh gặp nhiều khó khăn hơn.

Điều gì khiến ông muốn chụp những bức ảnh? Nó có thể là bất cứ điều gì?

- Không. Không phải bất cứ điều gì. Một điều gì đó cần phải làm xúc động tôi, một điều gì đó cần phải tạo cho tôi cảm xúc, một điều gì đó cần phải mang đến cho tôi một kỷ niệm, một giấc mơ, đến một nơi nào đó. Nhiếp ảnh luôn luôn bắt đầu với một cái nhìn. Bạn nhìn ra bên ngoài cửa sổ của bạn và bạn thấy một điều gì đó hoặc bạn đang đi trên đường và bạn thấy một cô gái và bạn quay mặt nhìn. Và nếu bạn là một nhiếp ảnh bạn muốn đi vào đó và bạn muốn khám phá hoặc bạn muốn gần gũi với những điều để có cảm xúc này.

Ông có chụp nhiều ảnh khi ông không ở trong studio?

- Tôi không phải một nhiếp ảnh người luôn luôn đeo máy ảnh trên cổ, luôn chụp những bức ảnh về tất cả mọi thứ với nỗi sợ hãi sẽ để mất những khoảnh khắc. Cuộc đời tôi là trọn vẹn về những bức ảnh tôi đã không chụp hoặc tôi chỉ chụp với tâm trí tôi bởi tôi đã không đủ nhanh để chụp nó bằng máy ảnh. Có thể một ngày tôi sẽ viết một cuốn sách về những bực ảnh tôi đã không chụp. (Cười lớn)

Nguyên tắc của nhiếp ảnh gia về thời trang ngày nay là gì?

- Tôi nghĩ nó có thay đổi bởi bây giờ có nhiều nhiếp ảnh gia hơn. Thuật chụp ảnh cũng thay đổi. Trước đây những hình ảnh được đăng trên những tạp chí và các cuốn sách và bây giờ chúng ở trên internet và trên màn hình. Vì vậy mục đích của những hình ảnh đã thay đổi hoàn toàn. Mọi thứ đi quá nhanh và ai cũng có thể trở thành nhiếp ảnh gia. Bạn có thể mua một chiếc máy ảnh và chụp một bức ảnh và mọi người ở khắp nơi trên thế giới có thể xem những bức ảnh của bạn. Bạn có một lượng lớn khán giả ngay lập tức. Đó là điều đã thay đổi rất nhiều. Bạn không thấy thế?

Chắc chắn. Thời đại kỹ thuật số đã thay đổi rất nhiều cách mà chúng ta tiếp thu truyền thông.

- Nhìn vào cái mà bạn có trong tay (iPad); điều đó thay đổi mọi thứ.

"Mọi người đến với tất cả những năng lượng khác nhau và bạn phải đối phó với họ. Vì vậy bạn không bao giờ biết cái bạn sẽ làm cuối cùng. Và đây là điều tôi thích. Tôi thích những sự cố, những điều xảy ra tình cờ. Tôi để cuộc sống đi đến bức ảnh và sang tạo nó theo dòng chảy" - Paolo Roversi.

Từ khóa:

Đăng sáng 1/3

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước