Paul McCartney sẽ hát tại lễ khai mạc Olympic London

VT-Thứ tư, ngày 06/06/2012 12:05 GMT+7

Sir McCartney là nghệ sỹ đầu tiên chính thức xác nhận sẽ trình diễn tại lễ khai mạc Olympic London vào tháng 7 tới.

Paul McCartney trình diễn ở cung điện Buckingham (Ảnh: Getty)

Chia sẻ trên trang BBC, thành viên của nhóm Tứ quái huyền thoại The Beatles cho biết, ông sẽ có mặt tại sân vận động Olympic tại London vào ngày 27/7 tới để tham gia trình diễn cho lễ khai mạc Olympic 2012.
“Tôi đã được đặt lịch cho ngày hôm đó (khai mạc Thế vận hội mùa hè)”, Paul McCartney cho biết.
Sir McCartney cũng cho biết thêm, ông sẽ nghệ sỹ cuối cùng trình diễn tại lễ khai mạc. Tuy nhiên, thông tin chi tiết về tiết mục của mình đã không được Paul McCartney tiết lộ.
Là một trong những chương trình được chờ đợi nhất bên cạnh các cuộc thi đấu đỉnh cao, lễ khai mạc các kỳ Olympic được xem như chương trình nghệ thuật hoành tráng, là tâm điểm của sự chú ý và mang đậm dấu ấn văn hóa của nước chủ nhà.
Năm nay, đạo diễn nổi tiếng của bộ phim Slumdog Millionaire, Danny Boyle được chọn là giám đốc nghệ thuật cho toàn bộ chương trình khai mạc Olympic London 2012.

‘ Danny Boyle tại một trường trung học khi đi tìm kiếm các em nhỏ cho lễ khai mạc Olympic

Chia sẻ với tạp chí Vogue về màn trình diễn nghệ thuật vốn rất được chờ đợi tại sân vận động Olympic sắp tới, Danny Boyle cho biết, ông được gợi cảm hứng từ câu truyện kinh dị cổ điển mang tên Frankenstein khi thực hiện công việc đạo diễn nghệ thuật cho chương trình khai mạc có tên The Isles of Wonder – Hòn đảo của phép màu.
“Sẽ có rất nhiều yếu tố của Frankenstein trong chương trình này. Ý tôi là sẽ không có những nhân vật xác chết nhưng có rất nhiều thứ liên quan đến Frankenstein được sử dụng cho màn trình diễn ở lễ khai mạc”, Danny Boyle nhấn mạnh.
Cũng theo Boyle, nếu tất cả kế hoạch diễn ra theo dự kiến, sân vận động nơi diễn ra lễ khai mạc sẽ được thiết kế “giống như một cái vạc, nơi tất cả mọi người đều lơ lửng và ở ngay xung quanh bạn”.
Năm 2011, Danny Boyle đã thu bộn tiền về cho nhà hát trung tâm ở London khi dàn dựng vở kịch Frankenstein từ cốt truyện của văn sỹ Mary Shelley. Chính vì thế, hàng triệu khán giả trên toàn cầu đang chờ đợi màn trình diễn nghệ thuật hứa hẹn sẽ rất sáng tạo và đầy cá tính của Danny Boyle tại lễ khai mạc năm nay.
Năm 2008, đạo diễn Trương Nghệ Mưu đã khiến cả thế giới bất ngờ với màn trình diễn nghệ thuật hoành tráng, công phu và đậm dấu ấn văn hóa Trung Quốc tại Olympic Bắc Kinh.

Tin bài liên quan

Daniel Craig vào vai James Bond quảng bá cho Olympic

Hoàng tử William cũng muốn thi đấu Olympic

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước