Phim hoạt hình lên ngôi quán quân ở Bắc Mỹ

Shil-Thứ hai, ngày 27/06/2011 15:00 GMT+7

Tiếp nối thành công của Finding Nemo, The Incredibles hay WALL-E… đại gia phim hoạt hình, Pixar/Disney một lần nữa thành công rực rỡ với phim Cars 2 ngay trong tuần đầu bộ phim được công chiếu.

Theo thống kê, bộ phim hoạt hình mới nhất của Pixar/Disney đã đứng đầu danh sách các bộ phim ăn khách nhất trong tuần với doanh thu 68 triệu USD. Sau thành công của bộ phim hoạt hình được thực hiện hoàn toàn bằng đồ họa vi tính đầu tiên Toy Story vào năm 1995, đây là lần thứ 12 các bộ phim hoạt hình của Pixar giành vị trí quán quân trên bảng xếp hạng phim ăn khách.

“Thành công của bộ phim thật vượt qua sức tưởng tượng. Chúng tôi không mong đơi một kết quả có thể tốt hơn trong thời điểm kinh tế hiện rại”, ông Chuck Viane, iám đốc phân phối của Pixar/Disney cho biết.
Trong 68 triệu USD mà Cars 2 thu được, có 42 triệu USD, tương đương với 2/3 tổng doanh thu, đến từ 18 thị trường quốc tế được ưu tiến chiếu ra mắt. Cars 2 không chỉ thành công tại các thị trường quen thuộc như Pháp, Ý, Anh và Nhật, mà còn “thu bộn tiền” ở các thị trường mới như Nga với 9,3 triệu USD, Mexico với 81, triệu USD và Brazil với 7,6 triệu USD. Pixar/Disney hy vọng bộ phim sẽ thành công tại các thị trường được công chiếu tiếp theo.

Car 2 với sự tham gia lồng tiếng của Owen Wilson cho các vai chiếc xe đua Lightning McQueen, miêu tả cuộc phiêu lưu đầy kịch tính trong một tour đua xe quốc tế.
Bộ phim Cars đầu tiên ra mắt năm 2006 có doanh thu 60,1 triệu USD trong tuần đầu công chiếu, thấp hơn so với phần 2. Tuy nhiên, xét theo giá trị thị trường phần 1 lại bán được nhiều vé hơn.
Xếp thứ 2 trên bảng xếp hạng các phim ăn khách nhất tuần là bộ phim Bad Teacher của hãng Sony. Bộ phim hài với góp mặt cô đào Cameron Diaz trong tuần công chiếu đầu tiên đã thu về 31 triệu USD trên 10 quốc gia được giới thiệu ra mắt.
Bộ phim về siêu anh hùng Green Lantern với sự tham diễn xuất nam tài tử Ryan Reynolds tụt xuống vị trí thứ 3 khi chỉ thu về 18,4 triệu USD. Cho tới thời điểm hiện tại, tổng doanh thu của phim đạt 89,3 triệu USD.

‘ Cảnh trong phim Transformers: Dark of the Moon


Phim bom tấn “đổ bộ” màn ảnh
Car 2 mở đầu cho cho màn ra mắt hàng loạt các phim bom tấn Hollywood trong mua hè năm nay. Tuần tới, hãng Paramount cho ra mắt phần 3 loạt phim về các robot biến hình Transformers: Dark of the Moon. Bộ phim sẽ chiếu ra mắt tại các rạp IMAX vào thứ 3 và các rạp thông thường vào thứ 4 tuần sau. Bên cạnh đó, bộ phim được trông đợi nhất mùa hè năm 2011, Harry Potter và bảo bối tử thần phần 2 cũng sẽ có mặt tại các rạp chiếu trong tháng 7.

Với các bộ phim bom tấn như Cars 2, Transformers hay Harry Potter, các nhà sản xuất tại Hollywood hy vọng sẽ khôi phục doanh thu giảm sút do khủng hoảng kinh tế. So với cùng kỳ năm trước, doanh thu các hãng phim đã giảm tới 7,6%.
“Sự ra mắt các bộ phim bom tấn được hy vọng sẽ duy trì mức hòa vốn hoặc thâm hụt ở mức thấp nhất cho các nhà làm phim”, ông Paul Dergarabedian, nhà phân tích Hollywood.com cho biết
Sau đây là bảng xếp hạng các phim ăn khách nhất tuần
1."Cars 2": 68 triệu USD
2. "Bad Teacher": 31 triệu USD
3. "Green Lantern": 18.4 triệu USD
4. "Super 8": 12,1 triệu USD
5. "Mr. Popper's Penguins ": 10,3 triệu USD
6. "X-Men: First Class": 6,6 triệu USD
7. "The Hangover Phần II": 5,9 triệu USD
8. " Bridesmaids ": 5,4 triệu USD
9. "Pirates of the Caribbean: On Stranger Tides", 4,7 triệu USD
10. "Midnight in Paris”: 4,5 triệu USD

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước