Quốc Thiên dành sự yêu mến cho giọng hát Bảo Trâm

Kim Minh-Chủ nhật, ngày 06/01/2013 07:39 GMT+7

Ảnh: Vietnam Idol

Khi được hỏi về cuộc thi Vietnam Idol năm nay, Quán quân của 2008, Quốc Thiên bật mí, mình dành sự yên mến đặc biệt cho giọng hát Bảo Trâm.

- Là quán quân của Vietnam Idol năm 2008, Thiên nghĩ sao về cuộc thi mà mình đã từng tham gia, đang diễn ra khá sôi động trên truyền hình?

- Cuộc thi năm nay khá hấp dẫn bởi là cuộc cạnh tranh của nhiều giọng hát có nội lực. Cũng như năm trước, Thiên hơi buồn khi thấy các bạn nam có vẻ lép vế trong khi đó các bạn nữ ngày càng tỏa sáng. Thiên đặc biệt thích ba gương mặt nữ Thảo My - một cô gái rất sáng sân khấu, rất dễ thương, có một giọng hát vừa đủ thôi nhưng tạo cho người nghe cảm giác rất thu hút khi đứng trên sân khấu.

Hoàng Quyên kỹ thuật, luôn làm chủ sân khấu. Trong khi đó Bảo Trâm là cô gái mà Thiên yêu thích nhất. Trâm có một nét riêng, cuốn hút và Thiên đặc biệt dành sự yêu mến cho cô ấy. (cười).

- Thiên có tìm thấy bóng dáng của mình trên sân khấu Việt Nam Idol năm nay?

- Thiên nghĩ chắc đó là Ya Suy. Cậu ấy có một giọng hát rất tốt, rất tình cảm. Để có thể đi được chặng đường Vietnam Idol năm nay, Ya Suy đã phải đi qua một chặng đường rất khó khăn, có lúc loay hoay, có lúc xuống phong độ. Điều này khán giả phải hết sức thông cảm với Ya Suy vì bạn ấy phải xa nhà rất lâu, có nhiều điều chi phối. Thiên vẫn hy vọng, Ya Suy tiếp tục cố gắng để khẳng định bản lĩnh nam nhi trên sân khấu Vietnam Idol.(cười)

- Sự bỡ ngỡ, sự loay hoay của các thí sinh ở những vòng thi đầu có giống với Thiên cách đây 4 năm hay không?

- Năm nay sự bỡ ngỡ, loay hoay của các bạn không nhiều bởi các bạn có thời gian tương đối dài để chuẩn bị. Các đêm thi cách nhau hai tuần nên quá trình luyện tập với ca khúc sẽ tốt hơn. Bên cạnh đó các bạn lại được hướng dẫn bởi một nhạc sỹ rất tài năng mà Thiên rất yêu thích là anh Huy Tuấn. Đấy là điều rất thuận lợi.

Thiên năm đó đi thi Vietnam Idol mới 20 tuổi. Bây giờ nhớ lại vẫn thấy phục mình vì đã vượt qua tất cả những thử thách phải nói là tương đối khắc nghiệt với một thí sinh còn rất trẻ tham gia một cuộc thi lớn. 6 tháng ròng rã với Vietnam Idol là một quãng thời gian rất đáng nhớ.

- Có vẻ như Idol ở tuổi 20 là một áp lực không hề nhỏ với bất cứ ai. Ngày đó, Thiên đã vượt qua những thử thách đó bằng cách nào?

- Với đúng tinh thần ở tuổi của Thiên thôi. Thiên lúc đó có ra sao thì thể hiện như vậy (cười), không quá học đòi, làm những gì vừa sức với mình.

‘ Quốc Thiên đăng quang Vietnam Idol năm 2008

- So với 4 năm trước, Quốc Thiên bây giờ có gì khác?

- Theo chị nghĩ thì có điều gì khác?

- Ít nhất là về ngoại hình đã có nhiều điều khác. Nhưng còn những gì khác nữa, chỉ có bạn là người hiểu rõ hơn cả!

- Vậy thì Thiên mong khán giả sẽ có đánh giá chuẩn xác hơn cả. Một người nghệ sỹ đến với khán giả bằng giọng hát vậy thì khán giả sẽ là người hiểu rõ nhất giọng hát đó đã thay đổi thế nào, khác biệt ra sao. Ngoại hình thay đổi cũng rất tốt bởi khi nhìn khán giả thấy thiện cảm, điều đó là rất quan trọng. Nhưng với bản thân mình, Thiên muốn giọng hát phải đi trước, ngoại hình, sắc vóc theo sau. Thiên khá tự tin có thể nói rằng mình đã trưởng thành, đã trải nghiệm nhiều điều hơn sau cuộc thi cách 4 năm.

- Thêm một điểm mà tôi thấy khác biệt nữa là có vẻ như Quốc Thiên hiện nay đã tìm thấy một con đường đi cho riêng mình?

- Thiên thấy con đường mình đang đi là rất phù hợp bởi đã nhận được nhiều phản hồi tích cực của khán giả, từ những bạn bè xung quanh. Đó là một hình ảnh chững chạc ở tuổi 24, có những suy nghĩ đủ chín chắn về tình cảm, về cuộc sống.

- Nhìn lại những thành quả sau 4 năm, Thiên có thấy hài lòng?

- Thiên khá hài lòng. Nếu một người nghệ sỹ hoàn toàn hài lòng với những gì làm được sẽ rất khó để tiến về phía trước. Thiên muốn bản thân mình phát triển mỗi ngày. Có nhiều người nói, sau Vietnam Idol, Thiên tự dưng biến mất. Nguyên nhân bởi, lúc đó mình rất bỡ ngỡ, chưa có một sự chuẩn bị nào cả. Đến bây giờ Thiên có lẽ mới đủ sức để đứng vững trên con đường mà mình đã chọn.

- Bạn đang cộng tác với nhạc sỹ nào và khán giả có thể chờ đợi gì ở những sản phẩm tiếp theo của Thiên?

- Hiện nay nhạc sỹ Đức Trí vẫn là nhà sản xuất của mình. Đó là điều quý giá với một ca sỹ trẻ như Thiên. Về sản phẩm mới nhất, đó chính là single Lạc – bài hát đã giành giải Ca khúc của tháng và Phối khí hiệu quả của Bài hát Việt tháng 11. Dù mới ra mắt nhưng khán giả đã đem đến cho Thiên những phản hồi rất tốt. Lạc là một ca khúc rất hợp cho mùa đông này và hy vọng Thiên sẽ tiếp tục nhận được sự ủng hộ của khán giả.

- Cảm ơn Quốc Thiên và chúc bạn có những thành công mới!

Từ khóa:

Vietnam Idol

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước