Re- Cycle band: "Chúng tôi khá đông con"

Ngọc Tuyết-Thứ sáu, ngày 11/11/2011 11:00 GMT+7

20h ngày 13/11 trên VTV6, Bài hát Việt sẽ chào đón sự xuất hiện lần đầu tiên của nhóm nhạc Rock Re- Cycle. Nhóm sẽ gửi tới khán giả truyền hình một đứa con tinh thần đầy ý nghĩa trong "gia đình khá đông con" của họ.

Nhóm nhạc Rock Re- Cycle. (Ảnh: Nhân vật cung cấp)

Được thành lập từ năm 2007, Re- Cycle là cái tên được nhóm lấy cảm hứng từ bộ phim “Vòng luân hồi”. Re- Cycle hiện gồm 5 thành viên theo đuổi dòng nhạc Modern Rock. Họ đã trải qua nhiều sự thay đổi, khó khăn. Tuy nhiên, chính những điều này lại khiến nhóm có thêm những trải nghiệm về âm nhạc, tác động tốt hơn đển những sáng tác của họ sau này.
Xin chào Re- Cycle Band! Điều gì đã mang Re- Cycle lần đầu đến với Bài hát Việt 2011?
- Bài hát Việt là một sân chơi uy tín, chất lượng và nghiêm túc. Do vậy, việc xuất hiện trong chương trình giống như âm nhạc của chúng tôi đã được qua 1 bước thẩm định về giá trị. Điều này giúp ban nhạc cảm thấy vững tin hơn với con đường mình đã chọn. Tất nhiên! Chúng tôi rất hồi hộp vì phần trình diễn sẽ đến với hàng triệu khán giả truyền hình, không biết mọi người sẽ có cảm giác thế nào về chúng tôi?
Chắc hẳn, Re- Cycle cũng thường xuyên theo dõi Bài hát Việt chứ? Các bạn đánh giá ra sao về các nhạc sỹ trẻ tham gia chương trình?
- Cũng là một ban nhạc nên chúng tôi đặc biệt chú ý tới những ban nhạc Rock đã từng tham gia chương trình Bài hát Việt. Bên cạnh đó, chúng tôi thấy nhiều tác giả độc lập gửi những ca khúc Rock rất ấn tượng. Các nhạc sĩ trẻ đang cho thấy một nguồn năng lượng dồi dào đáng ngạc nhiên.
Tôi được biết Re- Cycle sẽ gửi tới khán giả Bài hát Việt tháng 11 này ca khúc “Điều nhỏ nhoi” do chính nhóm sáng tác và biểu diễn. Vậy, Re- Cycle có thể chia sẻ đôi chút về hoàn cảnh sáng tác của ca khúc này được không?
- Trước đây, “Điều nhỏ nhoi” là ca khúc chúng tôi đã từng thực hiện 1 bản demo với cái tên khác. Tuy nhiên, bản phối đó chúng tôi chưa thực sự hài lòng nên gói gém kĩ cất đi. Sau 2 năm, chúng tôi có những ý tưởng mới và lôi ra phối khí lại, rồi thu âm. Nhưng phần lời thì quả thật đến khi vào phòng thu, chúng tôi mới viết được hoàn chỉnh và đặt tên là “Điều nhỏ nhoi”.

‘ Qua sáng tác này, Re- Cycle band muốn truyền tải điều gì tới khán giả truyền hình?

- “Điều nhỏ nhoi” mang một hơi thở trẻ trung và sảng khoái. Một thông điệp mà chúng tôi gửi gắm đó là: “Hãy sống thật say mê, vươn tới những đỉnh cao của chính mình, nhưng hãy để thời gian để nhìn lại và yêu quý những gì chúng ta từng trân trọng.”
Quả thật, thông điệp của các bạn rất ý nghĩa. Vậy tôi tò mò không biết đây phải chăng là ca khúc mà Re- Cycle tâm đắc nhất? Đến nay, nhóm đã sáng tác được bao nhiêu ca khúc rồi?
- Đây là một trong những ca khúc mà chúng tôi rất hài lòng về cả bản phối và ca từ. Cũng không thể nói bài nào là tâm đắc nhất vì bạn biết đấy, con nào cũng là con do mình sinh ra, muốn nuôi nấng trưởng thành được đều dày công như nhau. Chúng tôi đều cố gắng dành nhiều thời gian nhất để chăm chút cho mỗi đứa con tinh thần được hoàn chỉnh. Hiện này, “gia đình” cũng khá đông con, khoảng 15 “đứa”. (Cười)
Những định hướng mà Re- Cycle sẽ theo đuổi sau này là gì? Các bạn nghĩ mình cần phải “làm mới” mình để khán giả biết đến nhóm nhiều hơn không?
- Chúng tôi cũng đã thử chơi khá nhiều thể loại Rock khác nhau và dần dần cô đọng lại, tạo ra phong cách của cả nhóm. Modern Rock có thể nói là từ chính xác nhất để miêu tả về âm nhạc của Re- Cycle.
Chúng tôi nghĩ mình chưa cũ nên điều quan trọng là hoàn thiện mình trước đã. Sáng tác chăm chỉ hơn, kĩ thuật rèn luyện nhiều hơn, rồi cả những chuyện như trang phục hay phong cách biểu diễn đều cần chăm chút cẩn thận. Re- Cycle đang hoàn thiện những bước cuối để phát hành album đầu tay của mình. Hy vọng sản phẩm này sẽ mở ra cánh cửa để khán giả biết đến nhóm nhiều hơn.
Câu hỏi cuối cùng dành cho Re- Cycle, các bạn tự tin chiến thắng trong Bài hát Việt vào tối chủ nhật này chứ?
- Chúng tôi sẽ cố gắng thể hiện mình thật tốt trên sân khấu Bài Hát Việt tuần này. Tuy nhiên, quyền quyết định sẽ thuộc về các bạn khán giả và ban giám khảo. Hi vọng mọi người sẽ yêu thích ca khúc “Điều nhỏ nhoi”, để trong những buổi biểu diễn của ban nhạc, sẽ có thêm thật nhiều khán giả hòa giọng cũng chúng tôi “Mãi.... mãi đi tìm kiếm những điều nhỏ nhoi....”

Cám ơn Re- Cycle band và chúc các bạn thành công!
Chương trình Bài hát Việt tháng 11 sẽ được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV6 lúc 20h00 ngày 13/11. Mời quý vị và các bạn đón xem!
Tin bài liên quan:

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước