Robert De Niro ngồi “ghế nóng” LHP Cannes 2011

Shil (Theo SGTs)-Thứ bảy, ngày 08/01/2011 13:05 GMT+7

Nam diễn viên gạo cội Robert De Niro vừa được chọn chọn vào vị trí chủ tịch Ban giám khảo Liên hoan Cannes 2011. Thông tin vừa được công bố trên trang web chính thức của liên hoan.

Giải thích cho quyết định của mình, Ban tổ chức khẳng định, việc chọn Robert De Niro vào vị trí Chủ tịch Ban giám khảo không chỉ nhằm “tôn vinh tài năng diễn xuất” mà còn dựa trên kinh nghiệm mà ông có khi tham gia sáng lập và điều hành LHP Tribeca.

Robert De Niro là nam diễn viên Mỹ thứ 3 trong vòng 4 năm qua được chọn vào chiếc “ghế nóng” – chủ tịch LHP Cannes. Trước đó, đạo diễn Tim Burton và nam diễn viên kiêm đạo diễn Sean Penn đã ngồi vào vị trí này lần lượt các năm 2010 và 2008.
“LHP Cannes là cơ hội hiếm họi cho tôi được là một phần của LHP quốc tế lâu đời nhất và cũng thuộc diện lớn nhất trên thế giới”, nam diễn viên 67 tuổi khẳng định.
Trên thực tế, Robert De Niro không hề xa lạ với LHP Cannes. Ở vị trí một diễn viên, hai phim Robert De Niro tham gia diễn xuất là Taxi Driver (Tài xế taxi) và The Mission (Điệp vụ) đã từng lên ngôi cao nhất Cành cọ vàng của LHP Cannes vào các năm 1976 và 1986.
Khác với giải Oscar, các giải thưởng được quyết định bởi hàng nghìn lá phiếu của các thành viên Viện hàn lâm nghệ thuật, khoa học và điện ảnh Hoa Kỳ, giải thưởng Cành cọ vàng được quyết định bởi 9 thành viên Ban giám khảo LHP Cannes, trong đó chủ tịch là vị trí có tính quyết định. Chính vì nguyên tắc này mà chiếc ghế chủ tịch Ban giám khảo LHP Cannes thường được coi là “ghế nóng” và Ban tổ chức phải rất cân nhắc khi lựa chọn nhân vật cho vị trí nhạy cảm này.
Năm nay 67 tuổi, Robert De Niro được tôn vinh như một trong những nam diễn viên gạo cội và có đóng góp hàng đầu cho Hollywood. Ông đã từng giành một giải Oscar cho nam diễn viên chính xuất sắc nhất cho vai diễn trong phim Raging Bull (tạm dịch Bò đực nổi điên) của đạo diễn Martin Scorsese vào năm 1980.
Robert De Niro cũng xuất hiện trong hàng loạt những bộ phim thuộc dạng bom tấn của các đạo diễn lừng danh như Francis Ford Coppola, Martin Scorsese hay Michael Cimino.Vào lễ trao giải Quả cầu vàng vào tháng 1 sắp tới, Robert De Niro sẽ được Ban tổ chức quyết định trao tặng giải Thành tựu trọn đời cho vì những cống hiến của ông dành cho điện ảnh.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước