Dự án bao gồm chuỗi phim hoạt hình dài tập, được phát sóng hàng ngày cùng các chương trình thiếu nhi có tính thời sự và tương tác cao được thực hiện với mục tiêu hình thành hệ sinh thái các chương trình thiếu nhi đặc sắc trên nền tảng số. Dự án sẽ được triển khai cùng sự hợp tác của Trung tâm Sản xuất và Phát triển Nội dung số (VTV Digital) và nhãn hàng thức uống dinh dưỡng Fristi.
Nhà báo Lê Quang Minh, Giám đốc VTV Digital và bà Tạ Thúy Hà, Giám đốc Tiếp thị Ngành hàng Sữa tiêu dùng Tập đoàn FrieslandCampina Việt Nam ký kết hợp tác chiến lược.
Trăn trở về thực trạng khan hiếm chương trình thiếu nhi chất lượng tốt trên nền tảng số
Trẻ em là đối tượng đặc biệt của truyền thông, đòi hỏi những yêu cầu riêng phù hợp với lứa tuổi và tâm sinh lý. Tuy vậy, hiện các sản phẩm truyền thông về trẻ em, cho trẻ em tại Việt Nam còn thiếu và còn yếu; chưa tạo thành hệ sinh thái đa dạng để tiếp cận mọi đối tượng trẻ; nhiều sản phẩm trên môi trường số chứa các thông tin độc hại, nhảm nhí… gây nguy hiểm cho trẻ. Thời gian qua, nhiều vụ việc đáng tiếc đã xảy ra khi trẻ xem và học theo các sản phẩm truyền thông xấu độc trên mạng xã hội, thậm chí dẫn tới tử vong... Đây cũng chính là hồi chuông cảnh báo cho các gia đình và toàn xã hội.
Với cùng trăn trở về sự khan hiếm những nội dung giải trí lành mạnh, tích cực trên các nền tảng số dành cho trẻ em, VTV và Fristi đã lên kế hoạch xây dựng các nội dung truyền thông giải trí phong phú, hấp dẫn, cập nhật xu hướng mới nhưng vẫn đảm bảo nội dung an toàn, mang tính giáo dục dành cho trẻ em Việt Nam.
Những người thực hiện dự án tin rằng, trẻ em dù vẻ ngoài tuy rất vô tư, tinh nghịch nhưng bên trong luôn tồn tại những phẩm chất của một anh hùng tốt bụng, dưới góc nhìn giàu trí tưởng tượng. Các phim hoạt hình sẽ thực hiện sứ mệnh đồng hành cùng trẻ em Việt Nam nuôi dưỡng sự tự tin, phát huy trí tưởng tượng phong phú, để từ đó tự do khám phá thế giới theo cách riêng của mình, làm nhiều điều tốt cho cuộc sống. Sau những giờ học căng thẳng, các nội dung dành cho thiếu nhi trên nền tảng số của VTV kỳ vọng sẽ giúp cho những giờ phút vui chơi giải trí của các em trở nên thêm thú vị và nhiều niềm vui.
Kế hoạch sản xuất và phân phối nội dung chương trình thiếu nhi trên nền tảng số của VTV
Theo kế hoạch, các chương trình sẽ được phân phối trên nền tảng số của VTV như ứng dụng xem truyền hình trực tuyến VTVGo, Báo điện tử VTVNews, và các trang mạng xã hội của VTV để các bé có thể xem mỗi ngày, mọi lúc mọi nơi. Hiện VTV Digital tiếp cận trực tiếp tới 24,5 triệu khán giả trên VTVGo; cùng với đó là 60 triệu users, với 2 tỷ views/tháng trên Facebook và Youtube, đồng thời hiện diện trên tất cả các trang mạng xã hội khác như Tiktok, Zalo, Twitter… sẽ là kênh lan tỏa chương trình 1 cách hiệu quả nhất.
Các nền tảng số đa dạng của VTV Digital
Nhà báo Lê Quang Minh, Giám đốc Trung tâm Sản xuất và Phát triển nội dung số (VTV Digital) cho biết: “Chúng tôi rất vui mừng với sự hợp tác đầy triển vọng này. VTV Digital chia sẻ tầm nhìn của Fristi về vai trò của nội dung số tới sự phát triển tâm hồn và nhận thức của trẻ trong bối cảnh truyền thông số đã len lỏi vào mọi ngóc ngách của đời sống và trong từng gia đình. Trên các nền tảng số của VTV, nơi chúng tôi hiểu rõ tệp khán giả của mình, chúng tôi đảm bảo rằng sản phẩm của sự hợp tác sẽ tiếp cận được đến trọn vẹn các khách hàng mục tiêu”.
Bà Tạ Thúy Hà, Giám đốc Tiếp thị Ngành hàng Sữa tiêu dùng - Tập đoàn FrieslandCampina Việt Nam chia sẻ: “Đồng hành cùng VTV Digital trong Dự án này, chúng tôi hy vọng sẽ mang đến những chương trình hấp dẫn, bổ ích, qua đó bồi đắp thêm lòng hào hiệp, nhân ái và bản lĩnh anh hùng cho các em, góp phần vào sự phát triển cả về thể chất lẫn tinh thần của trẻ em Việt Nam, chuẩn bị nền tảng vững chắc cho các thế hệ trẻ xây đắp nên tương lai tươi đẹp. Đó cũng chính là trọng tâm trong sứ mệnh “Vì một Việt Nam vươn cao vượt trội” mà Tập đoàn FrieslandCampina vừa khởi xướng”.
Theo kế hoạch, dự án hợp tác chiến lược sản xuất và phân phối nội dung giữa VTV và Fristi sẽ khởi động bằng chuỗi phim hoạt hình dài tập, dự kiến bắt đầu từ giữa năm 2021. Tiếp theo đó là nhiều sản phẩm truyền thông sáng tạo khác được thực hiện với mục tiêu hình thành hệ sinh thái các chương trình thiếu nhi đặc sắc trên nền tảng số của VTV và lan tỏa tới toàn xã hội, góp phần bồi đắp lòng tự tin, nuôi dưỡng tâm hồn cho thế hệ trẻ.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!