Vừa qua, đạo diễn Lý Hải cùng ekip bất ngờ thông báo việc đưa Lật mặt: Nhà có khách tấn công thị trường quốc tế. Cụ thể phim sẽ đến với 2 kinh đô điện ảnh thuộc hàng nhất nhì trên thế giới là Mỹ và Úc. Tại Mỹ, phim sẽ được trình chiếu từ 19/04, đúng 1 tuần sau khi ra mắt tại quê nhà. Phim sẽ có mặt tại 6 thành phố lớn bao gồm San Francisco, Houston, Garden Grove, Orange, Seattle, Dallas.
Sau đó tại Úc, bộ phim sẽ được trình chiếu lần lượt tại Melbourne và Sydney từ 15/5. Cái bắt tay hợp tác với các chuỗi rạp tiếng tăm từng làm các ông lớn Hollywood này không chỉ khẳng định một bước tiến ngoạn mục của Lật mặt: Nhà có khách so với những phần phim trước đây, đặc biệt là góp phần giới thiệu điện ảnh, văn hóa và con người Việt Nam vươn xa ra thế giới.
Đạo diễn Lý Hải bộc bạch lý do đằng sau quyết tâm đưa “đứa con” của mình ra thế giới: “Từ năm 2010 đến năm 2019, doanh thu của phim Hàn Quốc chiếu tại Mỹ đã tăng trưởng 40 lần. Tôi tin là để có được quả ngọt này, phải có những người xây những viên gạch nền tảng đầu tiên và tôi mong muốn khán giả quốc tế có một cái nhìn tích cực hơn đối với điện ảnh Việt Nam".
"Bên cạnh nội dung cuốn hút, giàu tính giải trí, một trong những điều khiến tôi tin rằng sẽ chạm vào cảm xúc khán giả nước ngoài chính là các đại cảnh hoành tráng đậm phong vị Việt. Tôi đã đau đáu để tìm ra chất liệu và cách thức mang lên màn ảnh những nét văn hóa đặc trưng Việt Nam như lễ hội hoa đăng, phiên chợ vùng cao thật sống động và cảm xúc nhất. Tôi mong rằng đó không chỉ là những điểm nhấn khiến khán giả quốc tế ấn tượng hơn với Lật mặt: Nhà có khách mà còn có thể mang hình ảnh tươi đẹp của đất nước Việt Nam tới với bạn bè thế giới".
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!