Silent Night - ca khúc Giáng sinh được thu âm nhiều nhất

Shil (Theo BBC)-Thứ năm, ngày 23/12/2010 06:05 GMT+7

Vượt qua nhiều đối thủ nặng ký, Silent Night đã đứng đầu trong danh sách những bài hát Giáng sinh thu âm nhiều nhất và cũng được yêu thích nhất ở Anh.

Ca khúc có tuổi đời 190 năm nay này đã đánh bại nhiều đối thủ sừng sỏ như White Christmas hay Winter Wonderland để đứng đầu danh sách Những ca khúc Giáng sinh được thu âm nhiều nhất. Tổng cộng Silent Night đã được thu âm 170 lần, theo thống kê của công ty bản quyền âm nhạc PPL.
“Silent Night là ca khúc Giáng sinh tuyệt đẹp. Bài hát cho ta cảm giác như Giáng sinh đã gõ cửa và ta hạnh phúc về điều đó”, ông Mike Dalby, đại diện của PPL cho biết. “Tất cả các bản thu âm từ của nhóm punk The Dickies đến Sinead O'Connor đều rất ấn được yêu thích và mang lại sự phong phú cho các phiên bản của Silent Night”.
Để có kết quả này, PPL đã dựa trên thống kê 1800 ca khúc và các bản nhạc về Giáng sinh – một con số bài hát khá khổng lồ dành riêng cho dịp lễ quan trọng nhất trong năm với rất nhiều người.

‘ Bản thu âm ca khúc Silent Night của Sinead O'Connor là phổ biến nhất

Bản thu âm ca khúc Silent Night của Sinead O'Connor vào năm 1991 được coi là phiên bản phổ biến nhất tại Anh cũng như nhiều nước trên thế giới.
Ngoài Sinead O'Connor, gần đây có khá nhiều nữ ca sỹ nổi tiếng đã thu âm ca khúc này cho các album Giáng sinh của mình như Christina Aguilera, Susan Boyle và Annie Lennox. Diva Annie Lennox đã ghi ca khúc này cho album Giáng sinh mới phát hành tháng trước mang tên A Christmas Cornucopia.
Trên toàn cầu, Silent Night đã được dịch ra 44 thứ tiếng kể từ bản gốc bằng tiếng Đức mang tên Stille Nacht. Bản nhạc được viết tại Áo bởi linh mục Joseph Mohr.
Qua thời gian, ca khúc về Giáng sinh này đã được phối ở nhiều phong cách khác nhau như pop, punk thậm chí là heavy metal. Silent Night được biểu diễn lần đầu tiên trong lễ Giáng sinh năm 1818.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước