Viện Nghiên cứu Kinh doanh Hàn Quốc đã công bố bảng xếp hạng giá trị thương hiệu trong tháng 12/2022 của các nhóm nhạc nữ K-Pop. Trong đó, điều khiến khán giả bất ngờ chính là "tân binh" NewJeans dẫn đầu, thay thế cho "đàn chị' BLACKPINK.
Cụ thể, nhóm nhạc NewJeans đã giành vị trí số 1 với tổng điểm là 5,3 triệu. Nhóm được nhắc tới nhiều nhất với những cụm từ nổi bật như Attention - một trong những ca khúc của nhóm, YouTube và Ca khúc xuất sắc. Ngoài ra, tỉ lệ tích cực của nhóm cũng đạt mức cao, 83,29%.
Đây có thể coi là một bước tiến nổi bật của NewJeans khi chỉ mới ra mắt hơn 4 tháng nhưng đã chiếm giữ ngôi vị đầu bảng trên BXH giá trị thương hiệu này. Thành công của NewJeans đến từ phong cách mới lạ của nhóm. Thay vì hướng đến hình tượng nữ quyền, mạnh mẽ, NewJeans thổi một làn gió mới vào K-Pop những năm gần đây với sự trẻ trung, hồn nhiên, hoàn toàn phù hợp với lứa tuổi. Sự tươi mới này khiến khán giả vô cùng hứng thú, thậm chí khiến họ gợi nhớ về những năm tháng tuổi trẻ.
Trong khi đó, tháng này BLACKPINK lui về vị trí á quân sau một thời gian dài giữ ngôi vị đầu bảng. Nhóm nhận về tổng điểm 5,1 triệu. Nguyên nhân khiến BLACKPINK không còn xếp hạng 1 được những người hâm mộ cho là do nhóm hiện đã thực hiện tour diễn tại Mỹ và châu Âu, không hoạt động ở Hàn Quốc.
3 vị trí còn lại trong top 5 lần lượt thuộc về Red Velvet, TWICE và (G)-IDLE.
Điểm qua top 10 nhóm nhạc nữ có giá trị thương hiệu cao nhất tại Hàn Quốc tháng 12/2022:
1. NewJeans
2. BLACKPINK
3. Red Velvet
4. TWICE
5. (G)I-DLE
6. Girls’ Generation
7. LE SSERAFIM
8. Oh My Girl
9. WJSN
10. IVE
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!