Thành công của Cô gái có hình xăm rồng

L. SA-Thứ sáu, ngày 24/02/2012 18:00 GMT+7

Năm 2012 mở đầu khá suôn sẻ với diễn viên Rooney Mara của The Girl with the Dragon Tattoo (Cô gái có hình xăm rồng) khi đồng thời nhận đề cử cho giải Quả cầu vàng cũng như giải Oscar sắp tới cho vai diễn Lisbeth Salander.

Ngoài những đề cử trên, cô còn được nhận 5 đề cử cùng 6 giải thưởng Nữ diễn viên xuất sắc và Nữ diễn viên đột phá tại nhiều liên hoan phim khác nhau.


Sinh năm 1985, Rooney Mara trưởng hành trong một gia đình có truyền thống về bóng bầu dục tại Bedford, New York. Người duy nhất cùng chia sẻ niềm đam mê môn nghệ thuật thứ 7 với cô là chị gái - diễn viên Kate Mara.


Từ bé Rooney đã rất thích và thường xuyên đi xem kịch cũng như cùng mẹ xem những bộ phim bất kể cũ hay mới. Vai diễn đầu tiên của Rooney là trong phim Urban Ledends: Bloody Mary (2005) cùng với chị gái. Cô cũng tham gia diễn xuất trong vài bộ phim sinh viên tại trường Đại học New York khi theo học chuyên ngành tâm lí học và ngoại giao.


Trước khi tham gia The Girl with the Dragon Tattoo, Rooney đã sở hữu trong tay một vài vai diễn cả trong phim điện ảnh lẫn truyền hình, điển hình là: A Nightmare on Elm Stress và The Social Network. Trong phim The Social Network cô thủ vai bạn gái đã chia tay Mark Zuckerberg ở đầu phim và là "chất xúc tác" cho sự thành lập Facebook. Bộ phim gây được tiếng vang, góp phần thuận lợi cho sự nghiệp của Rooney sau này.


Về phần vai diễn Lisbeth trong phim The Girl with the Dragon Tattoo, trước đó Rooney đã phải vượt qua các diễn viên tên tuổi để được chọn vào vai một nữ tin tặc được Mikael Blomvist thuê đột nhập vào những siêu máy tính nhằm giải mã một vụ án bí ẩn về một cô gái trẻ biến mất trước đó vài thập kỉ tại hòn đảo nơi gia đình cô sống. Nhân vật Lisbeth Salander là người sở hữu tính cách phức tạp vì quá khứ bị xâm phạm tình dục một cách tàn bạo.

Tạo hình của Rooney trong vai Lisbeth Salander trong phim The Girl with the Dragon Tattoo


Để hiểu được nội tâm Lisbeth, Rooney dành thời gian thăm ngôi trường cho những đứa trẻ bị hội chứng Asperger và bệnh tự kỉ. Không những thế, cô phải thay đổi hoàn toàn bề ngoài cho phù hợp với nhân vật: mái tóc nâu dài được cắt ngắn, nhuộm đen trong một gợi nhớ phong cách punk của những năm 1970: xỏ tai đến 4 lần, nhuộm lông mày đen, xâu khuyên mũi lẫn ngực.

Rooney cũng được đào tạo về "các kỹ năng cần có" của một hacker, đồng thời được làm quen với các môn thể thao trượt ván, đấm bốc và học lái thành thạo xe mô tô phân phối lớn.


Với sự chuẩn bị kĩ càng cả về nội tâm nhân vật lẫn hình thức bên ngoài, Rooney đã hóa thân xuất sắc vào vai Lisbeth.


Ngoài diễn xuất, Rooney còn thành lập một quỹ từ thiện mang tên Faces of Kibera, quên góp lương thực và dụng cụ y tế cho khu ổ chuột Kibera ở Nairobi, Kenya, nơi có hơn 1 triệu người đang sống.


Bộ phim The Girl with the Dragon Tattoo là tác phẩm được chuyển thể từ bộ ba tiểu thuyết của Steig Larsson, xuất bản lần đầu năm 2007 tại Thụy Điển, được dịch ra trên 40 thứ tiếng và bán được hơn 40 triệu bản trên toàn cầu. Bộ phim phiên bản tiếng Thụy Điển trước đó rất được hoan nghênh và đạt được doanh thu hơn 104 triệu USD.


Năm 2011, đạo diễn người Mỹ David Fincher quyết định làm lại The Girl with the Dragon Tattoo theo phiên bản tiếng Anh và đã được công chiếu vào cuối năm 2011 với doanh thu đạt được hơn 166 triệu USD tại các rạp chiếu trên toàn cầu. Dự kiến, con số doanh thu sẽ còn tăng vọt khi phim chiếu rộng rãi và nếu giải Oscar thuộc về Rooney Mara.

Tin, bài liên quan:

Oscar cho Nam DV: Jean Dujardin hay George Clooney?

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước