Thời trang thế giới và mất mát mang tên Alexander McQueen

ĐL.Nhân Ái (Theo Breeanna Hare, CNN)-Thứ bảy, ngày 13/02/2010 00:50 GMT+7

Cái chết của nhà thiết kế tài năng người Anh Alexander McQueen đã trở thành một tấm màn che phủ buồn thảm, cho ngày đầu tiên của tuần lễ thời trang New York 2010…

McQueen trong show thời trang Xuân - Hè 2006 tại Paris, ngày 7 tháng 10, 2005

Năm nay, tuần lễ thời trang New York sẽ được bắt đầu mà không có sự hiện diện của Alexander McQueen. Chiều ngày thứ năm, thông tin về việc bộ sưu tập của McQeen sẽ xuất hiện tại tuần lễ thời trang New York đã chính thức được hủy bỏ.
Trước khi sự việc buồn thảm xảy ra, McQueen dự định sẽ cho ra mắt bộ sưu tập mới của ông tại tuần lễ thời trang này, và chắc chắn sẽ tạo ra một bất ngờ lớn cho những biên tập thời trang của New York. Tuy nhiên, điều này đã không bao giờ trở thành hiện thực. Thi thể của ông đã được tìm thấy trong căn hộ riêng tại London trong ngày thứ 5, 11/2. McQueen đã tự sát bằng cách treo cổ và vĩnh viễn ra đi ở tuổi 40. Cái chết của nhà thiết kế tài năng mang tên Alexander McQueen đã tạo nên một cơn chấn động thực sự đối với ngành công nghiệp thời trang thế giới.
Michelle Stein, tổng giám đốc của Aeffe Group (nơi sở hữu các nhãn hiệu thời trang Jean Paul Gaultier, Alberta Ferretti và Moschino) đã nói sự ra đi của Alexander McQeen “là một bi kịch, một mất mát bi thảm cho ngành công nghiệp thời trang của chúng ta. Anh ấy còn quá trẻ và quá tài năng”.
Các cửa hàng của McQueen ngừng trưng bày và đóng cửa trong ngày ông qua đời
Còn Hal Rubenstein – Giám đốc của tạp chí InStyle- nói McQeen là “một tài năng phi thường của ngành công nghiệp thời trang, ông luôn có những táo bạo trong thiết kế vượt xa với các nhà thiết kế khác”. Rubebstein không bao giờ quên được những show diễn tuyệt vời mà McQueen đã mang đến. Ông thậm chí còn nhắc về bộ sưu tập tại Paris của McQeen – show thời trang mà ở đó những người mẫu xuất hiện trên sàn diễn với những con sói... Đó là những ấn tượng Rubenstein không bao giờ quên khi nhắc đến nhà thiết kế nổi tiếng này.
Trong khi đó, Anna Wintour – tổng biên tập của tạp chí Vogue thì nói, đối với bà, McQeen là người “đã mang những cảm giác rất Anh đến với sàn diễn thời trang thế giới - với một sự can đảm, táo bạo và óc thẩm mỹ tuyệt vời. Alexander McQueen đã có những ảnh hưởng đáng kinh ngạc – từ phong cách đường phố đến văn hóa âm nhạc. Sự ra đi của anh là một mất mát không thể vượt qua được”.
Betsey Johnson - nhà thiết kế lập dị, thì coi McQueen là nhà thiết kế cô đặc biệt yêu thích – “một người tràn đầy cảm hứng, sáng tạo, một thiên tài thiết kế của ngày nay”.
Victoria Backham thì tỏ ra vô cùng buồn đau khi nói về sự ra đi của McQueen: “Alexander khiến cho tất cả những gì anh chạm tới đều đẹp đẽ, anh là một bậc thầy của thời trang, một thiên tài sáng tạo và là một người truyền cảm hứng lớn. Hôm nay, ngành công nghiệp thời trang đã mất đi điều tuyệt vời thật sự…”.
McQueen trong show thời trang Xuân - Hè 2010 tại Paris, ngày 6 tháng 10, 2009
Naomi Campbell nói cô "thực sự bị phá hủy" trước cái chết của McQueen: "Tài năng của Alexander McQueen là không có biên giới. McQueen truyền cảm hứng cho bất cứ ai làm việc chung cũng như biết về anh".
Joe Zee – giám đốc sáng tạo của tạp chí Elle- đã viết trên blog cá nhân với những lời lẽ vô cùng tốt đẹp về McQueen, trong đó, ông miêu tả McQueen “là một linh hồn và thiên tài sáng tạo tài giỏi”.
Kelly Cutrone – người sáng lập của People’s Revolution- thì nói sự ra đi của McQueen “đã đặt tấm chăn ảm đạm lên tinh thần của New York” đồng thời miêu tả ông như một nhà thiết kế lớn nhất: “Thế giới sẽ nhớ tới McQueen như một con người tốt cũng như một thiết kế giỏi. Đây là mất mát lớn của thời trang và âm nhạc thế giới và nhân loại nói chung”.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước