Top 2 Vietnam Idol trước vòng thi quyết định

Chu Anh, Ảnh: VN Idol-Thứ năm, ngày 24/01/2013 16:36 GMT+7

Hoàng Quyên và Ya Suy đã có một cuộc trao đổi ngắn với VTV News trước khi chính thức bước vào cuộc tranh tài "nảy lửa" trong đêm thi sắp tới.

Chia tay Bảo Trâm, Thần tượng Âm nhạc - Vietnam Idol 2012 đang chờ đón cuộc tranh tài của chàng trai dân tộc Chu Ru - Ya Suy và cô gái Tày - Hoàng Quyên. Với thế cân bằng “âm dương” và mỗi người sở hữu một thế mạnh riêng, 2 gương mặt sáng giá đang dốc hết tâm lực cho đêm thi quyết định này.

Xét về phong độ và bản lĩnh sân khấu, Hoàng Quyên được giám khảo và khán giả đánh giá cao, tuy nhiên điều này chưa phải yếu tố quyết định vì giọng hát mộc mạc và tự nhiên cũng chính là "vũ khí" lợi hại giúp Ya Suy "chiến đấu" bền bỉ từ đầu cuộc thi đến nay.

Cả Ya Suy và Hoàng Quyên đều có một lượng “fan” hùng hậu luôn sát cánh với họ kể từ những vòng đầu tiên. Nếu Yasuy lôi cuốn cảm xúc khán giả với những ca khúc đầy tình cảm thì cô gái bé nhỏ Hoàng Quyên với chất giọng đặc biệt, đầy nội lực, kỹ thuật điêu luyện cùng phong độ ổn định nhanh chóng chinh phục nhiều khán giả khó tính. Chắc chắn "trận chiến" mang tên Hoàng Quyên và Ya Suy sẽ nảy lửa và sôi sục nhất, vì ngôi vị thần tượng đang nằm trong tầm với.

‘ Ở Gala 9, mỗi thí sinh sẽ thể hiện 3 ca khúc: một ca khúc tự chọn, một ca khúc quốc tế và một ca khúc do giám đốc âm nhạc Huy Tuấn lựa chọn. Trước khi đến với vòng thi quyết định, Hoàng Quyên và Yasuy đã có những chia sẻ riêng của mình.

Vào đến Top 2, cơ hội đến với Ngôi vị thần tượng không còn xa, bạn nghĩ khả năng trở thành thần tượng của mình sẽ như thế nào?

Hoàng Quyên: Quyên nghĩ sẽ là 50%, cơ hội sẽ được chia đều cho cả Hoàng Quyên và Yasuy. Cả hai đang hỗ trợ lẫn nhau để cùng có được phần biểu diễn tốt nhất.

Ya Suy: Yasuy thấy Hoàng Quyên hát rất hay, nên có cảm nhận rằng cơ hội đến với mình rất mong manh nhưng Yasuy sẽ cố gắng hết mình vì sự ủng hộ của khán giả.

‘ Theo bạn Thần tượng Âm nhạc phải phải hội đủ những yếu tố nào?

Hoàng Quyên: Theo Hoàng Quyên, để trở thành một Thần tượng âm nhạc, yếu tố đầu tiên đó chính là giọng hát hay. Sau đó, cần phải có thêm bản lĩnh để có thể làm nghề được lâu dài và cống hiến nhiều cho khán giả.

Ya Suy: Theo Yasuy thấy Thần tượng âm nhạc phải là một người phải hát hay, tự tin và có cách sống được mọi người yêu mến, quý trọng.

Trong vòng thi quyết dịnh sắp tới, Yasuy và Hoàng Quyên đã chọn bài hát như thế nào?

Hoàng Quyên: Với 3 ca khúc dự thi, Hoàng Quyên lựa chọn 1 bài hát về mùa xuân, một bài theo phong cách acoustic sẽ hơi "lẳng lơ" hơn chút và một ca khúc nước ngoài mà Quyên muốn khoe quãng giọng trầm và dày cùng với tình cảm mình dành cho bài hát.

Ya Suy: Yasuy chọn một bản ballad, một bài rock và một bài tiết tấu nhanh. Hi vọng bài ballad và bài rock sẽ ghi dấu ấn cho mình trong đêm thi tới.

‘ Cảm xúc của bạn khi một tuần qua chỉ còn hai thí sinh trong Ngôi nhà chung?

Hoàng Quyên: Hoàng Quyên cảm thấy hơi thiếu thốn tình cảm nên mỗi buổi tối khi tập bài xong, Quyên thường gọi anh Suy xuống ăn hoa quả và nói chuyện cho đỡ buồn, chẳng mấy nữa hai anh em phải xa nhau rồi mà.

Ya Suy: Yasuy buồn và nhớ các bạn Top 10, đặc biệt là Anh Quân và Thanh Hưng.

Với bạn, điều gì quan trọng nhất ngay lúc này?

Hoàng Quyên: Đối với Quyên đó là sức khoẻ, tự tin, sự cố gắng và may mắn để hát thật hay và bùng nổ trong đêm tới.

Yasuy: Yasuy mong có một sức khoẻ và một tinh thần thật thoải mái, tự tin.

Gala 9 - Cuộc tranh tài của Top 2 giữa Hoàng Quyên và Ya Suy sẽ được truyền hình trực tiếp vào lúc 20h, thứ 6 ngày 25/01/2013 trên kênh VTV3.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước