Triển lãm ảnh Hà Nội đầu 1980 tại London, Anh

ĐHVH-Thứ ba, ngày 07/05/2013 16:30 GMT+7

Ông John Ramsden tại buổi triển lãm. (Ảnh: Huy Hiệp/Vietnam+)

Một triển lãm ảnh về cuộc sống thường ngày ở Hà Nội trong những năm đầu thập niên 80 thế kỷ XX do một nhà ngoại giao Anh chụp đã được tổ chức tại Thủ đô London, Anh.

Triển lãm ảnh về Hà Nội được chính các bạn trẻ Việt Nam - những người đang học tập và làm việc ở nước Anh, đứng ra tổ chức buổi triển lãm.

Với chủ đề Hanoi: Spirit of Place - Hà Nội: linh hồn một vùng đất, triển lãm trưng bày 60 bức ảnh được nhà ngoại giao Anh, ông John Ramsden chụp vào những năm 1981 - 1983 khi ông đến công tác tại Hà Nội.

Trong thời gian này, Ramsden đã chụp gần 2.000 bức ảnh về những hình ảnh thường nhật ở Việt Nam. Đó là những năm sau chiến tranh, đất nước còn nhiều khó khăn nhưng qua những bức ảnh, người ta vẫn cảm nhận được vẻ đẹp của Hà Nội, sự lạc quan và niềm tin của người dân Việt Nam.

Đây cũng là lần đầu tiên sau 30 năm kể từ khi ông Ramsden rời Việt Nam, những bức ảnh được đem ra trưng bày, giới thiệu với công chúng.

Dự kiến, những bức ảnh trưng bày trong triển lãm sẽ được các nhà tổ chức và ông John Ramsden mang về Việt Nam trưng bày tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh vào cuối năm nay.


Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước