Triển lãm nghệ thuật "Đánh lừa thị giác"

Khánh Linh (Ảnh VTV News)-Thứ hai, ngày 13/05/2013 10:44 GMT+7

Nghệ thuật đánh lừa 3D sử dụng màu sắc và hình thức để tạo nên những hiệu ứng bất ngờ từ các bức tranh, đang thu hút du khách đến với một triển lãm tại Jakarta, Indonesia.

Đến với triển lãm, khách tham quan không chỉ được chiêm ngưỡng những tác phẩm nghệ thuật mà còn được chụp ảnh và trở thành một phần của những ảo ảnh quang học khổng lồ.

Đây không phải là công viên kỷ Jura mà là một triển lãm nghệ thuật đánh lừa. Thông qua việc sử dụng việc phối cảnh, màu sắc và ánh sáng, 72 bức tranh tại triển lãm đã tạo ra những ảo ảnh quang học như thật và đưa du khách vào một thế giới chỉ có thể gặp ở trong mơ.

Amelia Aulia, Quản lý triển lãm cho biết: “Triển lãm tại đây là triển lãm về nghệ thuật 3 chiều và nó chỉ ra cho mọi người làm thế nào để xuất hiện trong những bức tranh. Vì vậy, mọi người cũng có thể tìm hiểu về nhiếp ảnh khi muốn chọn một góc tốt để chụp hình”.

Cũng thông qua những ý nghĩa đó, triển lãm hi vọng là một hình thức để giáo dục nghệ thuật một cách có hiệu quả cho du khách. Sau 5 tháng trưng bày, triển lãm đã thu hút hàng ngàn du khách từ Jakarta và rất nhiều tỉnh thành trong cả nước với giá vé vào cửa chỉ khoảng 6 USD.

Nghệ sĩ Feri Jumeri chia sẻ: “Nghệ thuật đánh lừa thị giác chính là nghệ thuật của hình thức và màu sắc. Nghệ thuật này được thực hiện nhằm mục đích nổi bật một phần nhất định của bức tranh để khiến nó trở nên thật hơn bao giờ hết”.

Ban tổ chức cho biết triển lãm này thực sự đã thu hút được những người đam mê nghệ thuật và quan trọng hơn là mang những yếu tố thú vị đến với nghệ thuật. Những nghệ sĩ thực hiện triển lãm còn đang lên kế hoạch tổ chức cuộc thi chia sẻ hình ảnh trên các bảng thông tin để mời gọi khách thăm quan. Ngoài ra, họ còn dự định đưa triển lãm này đến các trung tâm văn hóa khác trong cả nước như Yogyakarta và hòn đảo du lịch Bali.

Mời quý vị và các bạn theo dõi VIDEO về triển lãm độc đáo này.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước