Tưng bừng Liên hoan phim Venice 2011

Shil-Thứ tư, ngày 31/08/2011 16:00 GMT+7

Tối nay, nam tài tử George Clooney và bộ phim mới nhất The Ides of March sẽ mở màn cho 11 ngày tưng bừng của Venice 2011.

(George Clooney trên con thuyền tại Venice trước thềm lễ khai mạc LHP Venice)

Chương trình đầy hấp dẫn
Có lẽ chưa khi nào bộ phim mở màn của Venice lại khiến báo giới quan tâm đến thế. The Ides of March – bộ phim do chính George Clooney đạo diễn và thủ vai bên cạnh một gương mặt cá tính khác của Hollywood là Ryan Gosling – chắc chắn là màn mở đầu không thể hào hứng hơn. Bộ phim được George dựng lại dựa trên vở kịch Farragut North của Beau Willimon kể về một thư ký báo chí đầy tham vọng một thống đốc bang.
Theo tính toán của ban tổ chức, thảm đỏ của Venice năm nay sẽ đón rất nhiều các ngôi sao hạng A với những bộ phim giàu tính nghệ thuật và là ứng cử viên nặng ký cho các giải thưởng điện ảnh từ giờ cho tới cuối năm.
Có thể có những bất ngờ song chắc chắn Clooney, Colin Firth, Keira Knightley, Matthew McConaughey, Kate Winslet, Matt Damon, Jude Law, Gwyneth Paltrow và nữ hoàng nhạc pop Madonna sẽ có mặt tại thành phố của tình yêu, Venice trong những ngày tới.
Hàng ngàn nhà báo của các hãng thông tấn lớn và người hâm mộ đã có mặt ở Venice từ vài ngày nay để được chứng kiến tận mắt thần tượng của mình đua sắc, đua tài trong 10 ngày sắp tới ở LHP có lịch sử lâu đời nhất.
Đây là một tín hiệu vui với ông Marco Muller, người đã nhận sự chỉ trích dữ dội vì một liên hoan kém vui và kém hấp dẫn vào năm ngoái trước sự cạnh tranh quyết liệt của đối thủ cạnh tranh – LHP Toronto.
“Chương trình chiếu phim hấp dẫn và các ngôi sao đã nói cho bạn biết, chúng tôi nhận được sự ủng hộ như thế nào từ các nghệ sỹ và các nhà làm phim”, ông Muller nói với hãng thông tấn Reuter.

‘ Nữ diễn viên Vittoria Puccini trong vòng vây của báo chí tại Venice

một ngày trước khai mạc LHP
Những ứng cử viên nặng ký
Theo thông báo chính thức từ ban tổ chức, sẽ có hai 21 phim tham gia tranh tài tại LHP Venice năm nay. Trong số các ứng cử viên, bộ phim mới nhất của đạo diễn người Pháp gốc Ba Lan, Roman Polanski, Carnage đặc biệt thu hút sự chú ý của dư luận và báo giới.
Phim dựa trên vở kịch hài kịch God of Carnage của nhà biên kịch Yasmina Reza, kể mối quan hệ giữa hai cặp vợ chồng sau vụ đánh nhau của con cái hai nhà ở trường. Thái độ ích kỷ của tất cả những người trong cuộc đã dẫn đến một kết quả hỗn loạn từ một sự việc tưởng như rất bình thường.
Phim quy tụ một dàn diễn viên ngôi sao như Kate Winslet, Jodie Foster, Chistoph Waltz và John Reilly.
Một ứng cử viên khác là Tinker, Tailor, Soldier, Spy – bộ phim được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết trinh thám cùng tên – với sự tham gia của nam diễn viên vừa chiến thắng giải Oscar Colin Firth và Gary Oldman.
Bộ phim lấy cảm hứng từ nhà tâm lý học Sigmund Freud, mang tên A Dangerous Method của đạo diễn David Cronenberg với hai diễn viên chính là Keira Knightley và Viggo Mortensen cũng được xem là một ẩn số khó đoán của LHP Venice năm nay.
Đạo diễn người Anh, Andrea Arnold mang đến Venice bộ phim đang rất được chờ đợi Wuthering Heights (Đồi gió hú), được chuyển thể từ tác phẩm nổi tiếng cùng tên của nhà văn Emily Bronte. Bộ phim Texas Killing Fields của đạo diễn người Mỹ Canaan Mann với nam diễn viên chính là Sam Worthington cũng thu hút sự chú ý của dư luận.
Năm nay trong số 21 bộ phim tranh giải Sư tử vàng chỉ có ba phim đến từ châu Á, bao gồm bộ phim Life Without Principle của đạo diễn Hong Kong, Johnnie To (Hong Kong); Himizu của Sion Sono (Nhật Bản) và Seediq bale của đạo diễn người Đài Loan, Wei Te-Sheng.
Trưởng ban giám khảo của LHP Venice năm nay là đạo diễn tài năng Darren Aronofsky. Năm ngoái bộ phim Black Swan của ông đã mở màn LHP Venice và là ứng cử viên nặng ký cho giải Sư tử vàng.

21 phim tham dự LHP Venice 2011

- The Ides of March (Mỹ), đạo diễn George Clooney

- Tinker, Tailor, Soldier, Spy (Anh, Pháp); đạo diễn Tomas Alfredson

- Wuthering Heights (Anh), đạo diễn Andrea Arnold

- Texas Killing Fields (Mỹ), đạo diễn Ami Canaan Mann

- Quando la Notte (Italy), đạo diễn Cristina Comencini

- Terraferma (Italy), đạo diễn Emanuele Crialese

- A Dangerous Method (Đức, Canada), đạo diễn David Cronenberg

- Last Day on Earth (Mỹ), đạo diễn Abel Ferrara

- Killer Joe (Mỹ), đạo diễn William Friedkin

- A Burning Hot Summer (Pháp), đạo diễn Philippe Garrel

- L'Ultimo Terrestre (Italy), đạo diễn Gipi

- Life Without Principle (Trung Quốc, Hong Kong), đạo diễn Johnnie To

- The Exchange (Israel, Đức), đạo diễn Eran Kolirin

- Alps (Hy Lạp), đạo diễn Yorgos Lanthimos

- Shame (Anh), đạo diễn Steve McQueen

- Carnage (Ba Lan, Đức, Pháp, Tây Ban Nha) - đạo diễn Roman Polanski

- Faust (Nga), đạo diễn Alexander Sokurov

- Dark Horse (Mỹ), đạo diễn Todd Solondz

- Himizu (Nhật Bản), đạo diễn Sion Sono

- Chicken with Plums (Pháp, Đức, Bỉ), đạo diễn Marjane Satrapi và Vincent Paronnaud

- Seediq Bale (Đài Loan), đạo diễn Wei Te-Sheng

Tin bài có liên quan

ĐD Darren Aronofsky làm trưởng BGK LHP Venice

Phim của ĐD Roman Polanski tranh tài tại LHP Venice

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước