Vpop Việt: Ai là hoàng tử, ai là công chúa?

Bích Vân-Thứ tư, ngày 26/10/2011 10:30 GMT+7

Với bất cứ bạn trẻ nào quan tâm đến đời sống của giới giải trí Việt, chắc hẳn cũng sẽ bị choáng ngợp bởi các danh hiệu “công chúa”, “hoàng tử” do các ca sỹ trẻ tự xưng như hiện nay.

Ca sỹ Tùng Dương, người đang có chỗ đứng vững trong lòng khán giả. (Ảnh: Internet)

Trong giới showbiz Việt đang diễn ra những cuộc chạy đua của "Hoàng tử baby" - tức nam ca sỹ có gương mặt dễ thương và ăn ảnh, đến cuộc chạy đua tìm kiếm danh hiệu "Hoàng tử đại dương” - những danh hiệu này thường là tên một bài hát, hay chuỗi bài hát nào đó, rồi được đặt một cách tuỳ tiện để làm phương tiện quảng bá hình ảnh, thu hút sự chú ý của người nghe nhạc.

Không chỉ có các danh hiệu "hoàng tử", khán giả còn được biết tới rất nhiều các "công chúa" như, "công chúa bong bóng", "công chúa baby"... cũng đang tràn lan trong giới showbiz Việt. Đây là một trong những chiêu thức quảng bá hình ảnh của các ca sĩ nữ trẻ hiện nay. Trong cuộc chạy đua ngôi vị, những danh hiệu chỉ mang tính tượng trưng này trở thành phương tiện lập nghiệp của nhiều ca sỹ trẻ.

Còn với những ca sỹ chuyên nghiệp, để có chỗ đứng trong lòng khán giả, thực sự chinh phục người nghe nhạc, điều cốt yếu không phải danh hiệu hay bất kỳ cái tên hot nào gắn lên mình, mà đó là sự đầu tư nghệ thuật. Bởi chỉ có lao động nghệ thuật nghiêm túc mới mang lại chỗ đứng vững trong lòng công chúng.


Vì vậy, khi chia sẻ về vấn đề danh hiệu, tên gọi trong giới nhạc nhẹ Việt Nam hiện nay, GS.NSND Trung Kiên, Nguyên Thứ trưởng Bộ VHTT cho biết: "Hôm nay họ là hoàng tử, công chúa, nhưng ngày mai có khi họ lại thích biệt danh... của lạ. Điều cơ bản mà họ không lường trước được đằng sau những danh hiệu đó là cái gì".


Cũng theo NSND Trung Kiên, trong điều kiện mà người người làm ca sỹ như hiện nay, việc dẫm chân lên nhau để xây dựng hình tượng là điều dễ hiểu. Nhưng, vương quốc các công chúa, hoàng tử này tạo ra lại không được như mơ, bởi đa phần những sản phẩm âm nhạc chỉ đáp ứng một lượng người nghe rất rất nhỏ.


Nhà báo Chu Minh Vũ, Giám đốc Nghệ thuật chương trình Không gian Âm nhạc cũng rất gay gắt khi lên tiếng về vấn đề danh xưng trong giới nhạc nhẹ Việt Nam hiện nay: “Tôi nghĩ, nếu xưng danh mà làm được đúng như danh thì quả thật rất tốt, nhưng không làm nổi điều mà mình đề ra, xưng ra thì thật ê chề".

Còn ca sỹ Tùng Dương, người đang có một chỗ đứng vững trong lòng khán giả yêu nhạc cả nước chia sẻ: "Những danh hiệu công chúa, hoàng tử đó chỉ là nhất thời, quan trọng là sự khẳng định bản thân xem có phù hợp với danh hiệu đó hay không".


Với tầm phát triển hiện tại của công nghệ thông tin, các ông bầu, nhà quản lý của một số ca sỹ dường như có sự tính toán trước. Liệu các hoàng tử hay công chúa Vpop có giữ được mình trước những phù phiếm của ánh hào quang. Chắc chắn, câu trả lời phải đợi từ những khán giả nhạc Việt.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước