Xây dựng thương hiệu du lịch cho mỗi địa phương từ các lễ hội văn hóa

Ban Thời sự-Thứ hai, ngày 17/06/2024 15:20 GMT+7

VTV.vn - Những sự kiện văn hóa được thực hiện bài bản, nâng tầm trở thành điểm đến sáng tạo của các nghệ sĩ quốc tế, đồng thời tạo nên thương hiệu du lịch riêng cho mỗi vùng đất.

Tuần lễ Festival nghệ thuật quốc tế Huế 2024 với chủ đề di sản văn hóa với hội nhập và phát triển đã để lại nhiều ấn tượng với hàng trăm nghệ sĩ quốc tế. Với nhiều sự kiện nghệ thuật đặc sắc, ấn tượng, Festival đã tạo nên sức sống mới, diện mạo riêng và để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp cho vùng đất cố đô. Người dân, các nghệ sĩ và hàng chục ngàn du khách đã cùng nhau tạo nên một bản phối nghệ thuật đa sắc màu, hài hòa giữa truyền thống và âm hưởng đương đại.

Nếu Festival nghệ thuật quốc tế Huế là nơi hội tụ không gian văn hóa đậm bản sắc riêng, được thể hiện bởi 30 đoàn nghệ thuật của nhiều quốc gia thì Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng lại là “bữa tiệc” của ánh sáng đỉnh cao, hòa quyện với âm nhạc và những hình ảnh biểu tượng của Đà Nẵng. Qua hơn 10 kỳ tổ chức, đây đã trở thành điểm hẹn văn hóa nghệ thuật, mỗi năm thu hút hàng vạn du khách đến với thành phố ven sông Hàn dịp này. Năm nay, Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng có chủ đề Tinh hoa văn hóa tiếp tục thu hút các đội đến từ 8 quốc gia. Những câu chuyện văn hóa được kể bằng nghệ thuật ánh sáng luôn mang lại nguồn cảm hứng sáng tạo mạnh mẽ, khơi dậy nguồn cảm xúc vỡ òa với du khách.

Những sự kiện văn hóa được thực hiện bài bản, nâng tầm trở thành điểm đến sáng tạo của các nghệ sĩ quốc tế, đồng thời tạo nên thương hiệu du lịch riêng cho mỗi vùng đất. Gắn kết văn hóa với du lịch, bên cạnh Festival Huế, Lễ hội pháo hoa Đà Nẵng, còn có Lễ hội hoa Đà Lạt, Carnival Hạ Long…., trở thành không gian văn hóa đặc sắc, hội tụ tinh hoa truyền thống và hiện đại. Điều đó cũng minh chứng cho sự sáng tạo dựa trên tài nguyên để thúc đẩy công nghiệp văn hóa.

“Đây là một trong những cơ hội lớn để Việt Nam quảng bá hình ảnh đất nước, con người ra quốc tế. Kéo theo đó, nó cũng là một trong những cơ hội để phát triển kinh tế bằng các dịch vụ kéo theo như hàng không, ăn ở, lưu trú…”, anh Nguyễn Quang Trường - Trường Đại học KHXH và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội chia sẻ.

Mỗi địa phương, điểm đến với nét đặc sắc riêng và không ngừng đổi mới không chỉ đáp ứng nhu cầu giải trí, thụ hưởng của người dân, du khách mà còn góp phần đánh thức các giá trị văn hóa, đồng thời tăng sức cạnh tranh về du lịch địa phương, đặc biệt về kinh tế đêm. 

Lễ hội Sông nước lần 2 đạt doanh thu hơn 4.000 tỷ đồng Lễ hội Sông nước lần 2 đạt doanh thu hơn 4.000 tỷ đồng

VTV.vn - Sau 10 ngày tổ chức với nhiều hoạt động sôi nổi, hấp dẫn Lễ hội Sông nước lần 2 đã có tổng doanh thu du lịch và dịch vụ đạt 4.250 tỷ đồng.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước