“Yves Saint Laurent đi cùng năm tháng”

VT-Thứ năm, ngày 01/07/2010 10:00 GMT+7

“Yves Saint Laurent, le temps retrouvé” (Yves Saint Laurent đi cùng năm tháng) là góc nhìn đặc biệt về một huyền thoại của làng thời trang thế giới - Yves Saint Laurent.

Ở tuổi lên 3, cậu bé Yves Saint Laurent đã khăng khăng với cô của mình sẽ làm thay đổi chiếc váy mà bà đang mặc để tới một sự kiện lớn nếu bà chịu nghe “lời khuyên” của cậu. Và đó dường như là lời dự đoán cho một “tài năng thiên bẩm” về thời trang, người mà sau này đã dành cả cuộc đời, đam mê, thời gian và công sức để cống hiến cho việc thay đổi cách suy nghĩ và tư duy về thời trang bằng những sáng tạo tuyệt vời của mình - Yves Saint Laurent.
Bộ phim tài liệu của đạo diễn Teboul bắt đầu bằng những xúc cảm rất nhẹ nhàng, Yves Saint Laurent ngồi với những hình ảnh hoài niệm về thời thơ ấu ở Algeria trên tay và ngay sau đó là cuốn vào nhịp phim hối hả với nỗ lực siêu phàm, trở thành thiết kế hàng đầu của Christian Dior ở tuổi 21 của chàng trai trẻ Yves Saint Laurent .
Bên cạnh việc trò chuyện với bản thân Yves Saint Laurent, đạo diễn Teboul đã có cuộc trò chuyện với mẹ ông, người có ảnh hưởng rất lớn tới cuộc đời và sự nghiệp của Yves, những đối tác kinh doanh, những người tình của Yves và hai nàng thơ trong cuộc đời ông, Loulou de la Falaise và Betty Catroux.

‘ Yves Saint Laurent và các mẫu thiết kế nổi tiếng của ông

Mặc dù bộ phim làm về cuộc đời của Yves Saint Laurent nhưng ông không kể quá nhiều về những gì mình đã làm với thời trang thế giới. Bằng giọng nói trầm ấm, phong cách lịch lãm, ông chia sẻ về “cuộc cách mạng” trong thời trang khi sử dụng đồ lót cho phụ nữ và tin dùng những người mẫu da màu trên sàn catwalk – điều mà không một nhà thiết kế nào làm trước đây.
Là một nhà tạo mốt hàng đầu thế giới, Yves Saint Laurent đã tạo nên một phong các ăn mặc mới cho phụ nữ trong thế kỷ 20. Dùng những quần áo thường ngày như trang phục của đàn ông, quân phục kết hợp với kỹ năng thiết kế, lựa chọn những chất liệu vải đẹp, sự khéo léo của người nghệ sĩ, ông đã biến chúng thành những bộ đồ rất phong cách dành cho phụ nữ."Từ lâu rồi tôi đã tin rằng thời trang không chỉ làm đẹp cho phụ nữ. Tôi tin rằng nó cũng là phương tiện mang lại cho họ sự tự tin và khiến họ có thể khẳng định chính mình", Yves Saint Laurent khẳng định.
1/6/2008, Yves Saint Laurent qua đời trong niềm tiếc thương của hàng triệu người trên toàn thế giới. Trong cuộc đời 71 năm của mình huyền thoại người Pháp đã có được tất cả những vinh quang mà một nhà thiết kế mơ ước: những show diễn độc nhất, những buổi trình diễn có một không hai, những bộ sưu tập được chào đón ở khắp nơi trên thế giới và trên hết là một thương hiệu Yves Saint Laurent bất tử qua thời gian.
Bộ phim tài liệu kéo dài hơn 80 phút “Yves Saint Laurent đi cùng năm tháng” sẽ được trình chiếu tại trung tâm văn hóa Pháp vào 20h tối 2/7.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước