Đến 0h đêm nay (28/11) mới chính thức là ngày Black Friday, thế nhưng từ gần một tuần qua, nhiều cửa hàng trên các con phố, trung tâm thương mại đã căng biển quảng cáo cho dịp mua sắm được cho là giảm giá lớn nhất trong năm.
"Giảm giá 50% toàn bộ sản phẩm", "Lễ hội khuyến mại lớn nhất trong năm", "Black Friday"... hàng loạt biển quảng cáo được các cửa hàng dựng lên để thu hút khách.
Chủ một cửa hàng giày dép cho biết, ngày hôm nay, lượng khách đến đây đã tăng gần 50% so với ngày thường.
Không chỉ giá 30 - 50%, thậm chí là 60% các mặt hàng sản phẩm tiêu dùng dịp Black Friday, mà năm nay có một điểm mới là các nhà mạng, các hãng hàng không cũng đã tham gia vào xu hướng mua sắm giảm giá cho ngày này để kích cầu thị trường, chuẩn bị cho dịp cuối năm.
Chương trình chăm sóc Viettel++ tung ra ưu đãi khuyến mãi từ 26 - 29/11 với voucher giảm giá tới 70% cho kỳ nghỉ ở một khu nghỉ dưỡng 5 sao hay được giảm giá 50% đối với nhiều thương hiệu quần áo, mỹ phẩm nổi tiếng.
Năm nay, hãng hàng không Bamboo Airways cũng tung ra nhiều khuyến mãi lớn, tung ra hàng chục nghìn vé khuyến mại 88.000 đồng trên các đường bay nội địa mà hãng này đang khai thác.
Theo thống kê năm 2018, đã có đến gần 90% người Việt biết đến Black Friday và tham gia vào sự kiện khuyến mãi này.
Trong khi đó, theo tính toán của tổ chức Black Friday Global, trung bình mỗi năm sự kiện này góp phần tăng 145% doanh số cho các cửa hàng, website trên thế giới.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!