Chuyên mục

Người tiêu dùng Anh kém mặn mà với Black Friday

Việt Linh (Trung tâm Tin tức VTV24) - 28/11/2019 - 11:12 - Tiêu dùng

VTV.vn - Theo thống kê của PwC, tỷ lệ người tiêu dùng Anh quan tâm tới Black Friday chỉ khoảng 52%.

Cơn sốt mua sắm ngày Black Friday đang chuẩn bị quét qua nước Mỹ và những năm gần đây cũng đã được các nhà bán lẻ mang tới nhiều quốc gia khác. Những cảnh tượng chen lấn, xô đẩy hay tranh cướp nhau trong các siêu thị và cửa hàng bách hóa luôn là hình ảnh biểu trưng của dịp Black Friday tại Mỹ và cả tại Anh khi nó bắt đầu được các hãng bán lẻ tổ chức ở xứ sở sương mù.

Tuy nhiên, trong khoảng 1-2 năm gần đây, các quầy hàng ngày Black Friday tại Anh đã không còn mấy đông đúc. Một bất lợi với Black Friday tại Anh chính từ việc nó không phải một dịp mua sắm truyền thống lâu đời.

Một nghiên cứu mới đây cho thấy, có tới hơn 60% các mặt hàng khuyến mại dịp Black Friday, được bán với giá tương đương hay thấp hơn trước dịp mua sắm này. Thậm chí, nếu tính cả sau ngày Black Friday, con số này lên đến 95%, đồng nghĩa chờ tới Black Friday chưa chắc đã hời bằng đi mua ngay.

Tuy nhiên, vẫn có một lĩnh vực được hưởng lợi từ nhờ Black Friday là đồ điện tử và công nghệ. Doanh thu từ các mặt hàng này hiện đã vượt qua dịp Lễ tặng quà 26/12 truyền thống tại Anh. Người tiêu dùng Anh cũng được dự báo sẽ chi nhiều hơn 20 Bảng cho dịp mua sắm năm nay so với 1 năm trước đó.

Nguồn gốc và ý nghĩa của ngày hội giảm giá Black Friday Nguồn gốc và ý nghĩa của ngày hội giảm giá Black Friday Anh giảm giá các mặt hàng dịp Black Friday Anh giảm giá các mặt hàng dịp Black Friday Những bí quyết để không bị 'cháy túi' trong ngày Black Friday Những bí quyết để không bị "cháy túi" trong ngày Black Friday

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Việt Linh (Trung tâm Tin tức VTV24)

Cùng chuyên mục

XEM

Nhiều tiềm năng phát triển bền vững ngành nguyên liệu F&B tại Việt Nam

VTV.vn - Xu hướng tiêu dùng mới và tầng lớp trung lưu tăng nhanh đang khiến thị trường Việt Nam trở thành mảnh đất "màu mỡ" cho ngành F&B.

“Tiết kiệm ồn ào” lên ngôi, thời điểm Gen Z bớt… “bốc đồng” khi mua sắm đã tới?

VTV.vn - Theo Wall Street Journal, sang năm 2024, trên các nền tảng xã hội, trào lưu “Loud Budgeting" (tiết kiệm ồn ào) bắt đầu nở rộ.