1.000 lao động Việt Nam đến Romania làm việc trong năm 2017

Ban Truyền hình Đối ngoại-Thứ tư, ngày 04/04/2018 12:09 GMT+7

VTV.vn - Đây là điểm nổi bật được đề cập trong buổi "Gặp gỡ đầu Xuân" vừa được tổ chức bởi Đại sứ quán Việt Nam tại thủ đô Bucharest (Romania).

Tới dự buổi gặp mặt có đại diện Bộ Ngoại giao, Bộ Kinh tế Romania, Thị trưởng thành phố Bucharest, Đại diện Hội Hữu nghị Romania - Việt Nam, bạn bè hữu nghị truyền thống cùng các hội đoàn người Việt tại Romania.

Đại sứ Việt Nam tại Romania Trần Thành Công thông báo những kết quả hai bên đạt được trong năm 2017. Cụ thể, kim ngạch thương mại song phương tăng hơn 10%, các doanh nghiệp Romania cũng tăng cường đầu tư vào Việt Nam. Đáng chú ý, số lượng lao động Việt Nam đến Romania làm việc từ con số không đáng kể đã tăng lên hơn 1.000 người.

Đại sứ tuyên dương quyết tâm, nỗ lực của các cơ quan Việt Nam và gửi lời cảm ơn về những đóng góp to lớn của các cơ quan, tổ chức và người dân Romania. Ông bày tỏ mong muốn tiếp tục nhận được sự hỗ trợ hơn nữa trong năm 2018.

Năng suất lao động Việt Nam có thực sự thấp? Năng suất lao động Việt Nam có thực sự thấp?

VTV.vn - Mới đây một báo cáo so sánh năng suất lao động Việt Nam so sánh với các nước trong khu vực đã nhận được sự chú ý lớn trong dư luận.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước