Đa dạng kênh quảng bá sản phẩm nông nghiệp

Ngọc Bích - Sơn Tùng (Ban Truyền hình Đối ngoại)-Thứ ba, ngày 05/01/2016 06:00 GMT+7

VTV.vn - Bắt đầu từ Lễ hội hoa Đà Lạt 2015, lãnh đạo tỉnh Lâm Đồng đã cho phép hình thành mô hình du lịch nông nghiệp tại những vùng chuyên canh trên địa bàn.

Sản phẩm nông nghiệp của Việt Nam ngoài gạo, cà phê, điều thì các sản phẩm khác vẫn chưa thực sự được người tiêu dùng trong và ngoài nước biết đến. Một trong số những nguyên nhân khiến nông phẩm Việt mờ nhạt nằm ở khâu tiếp thị sản phẩm.

Từ trước đến nay, vườn hoa của gia đình anh Nguyễn Bá Hoàng Vũ, phường 12, thành phố Đà Lạt chưa cung ứng cho doanh nghiệp nào nhưng đơn hàng vẫn ổn định nhờ đã có bạn hàng truyền thống.

Ở một nông hộ khác trên địa bàn phường, mỗi năm, vườn Atiso của ông Hứa Long Thắng thu về khoảng 700-800 triệu đồng. Nguồn thu có thể nhiều hơn khi khách du lịch đến với vườn ngày một tăng.

Từ Lễ hội hoa Đà Lạt 2015, lãnh đạo tỉnh Lâm Đồng đã cho phép hình thành mô hình du lịch nông nghiệp tại những vùng chuyên canh trên địa bàn thành phố. Sự hưởng ứng tích cực của tổ chức, doanh nghiệp du lịch, đơn vị lữ hành, các cơ sở canh tác nông nghiệp và cộng đồng dân cư chính là tiền đề đưa sản phẩm nông nghiệp đến gần hơn với người tiêu dùng.

Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước