Mặc thử trang phục truyền thống Nhật Bản. Đố vui có thưởng về các danh lam thắng cảnh, giải đáp những thắc mắc liên quan đến du lịch, văn hóa, phong tục tập quán của người Nhật... là nội dung chính của sự kiện “Ngày hội Việt - Nhật 2016” vừa diễn ra tại Hà Nội thu hút hàng trăm người Việt tham gia. Sự kiện này là một trong những phương pháp xúc tiến du lịch mà các tổ chức của Nhật Bản đang áp dụng tại Việt Nam.
Ông Kazuhiro Ito, Tổ chức Du lịch quốc gia Nhật Bản cho biết: “Năm nay chúng tôi dự định tổ chức chương trình giới thiệu du lịch Nhật Bản tại ba thành phố ở Việt Nam là Hà Nội, Đà Nẵng và TP Hồ Chí Minh. Chúng tôi muốn tập trung vào khách du lịch Việt Nam tại ba thị trường trọng điểm này”.
Một phương pháp xúc tiến du lịch khác mà phía Nhật Bản đang áp dụng là mời những ca sĩ trẻ của Việt Nam - những người có lượng khán giả hâm mộ nhất định sang Nhật để quay các video ca nhạc, clip giới thiệu du lịch.
Theo đánh giá của các doanh nghiệp lữ hành, hiện du khách Việt Nam không chỉ đến những địa điểm quen thuộc như Tokyo, Osaka, Kyoto,… mà còn lựa chọn đi du lịch tại nhiều địa phương khác của Nhật Bản.
Thống kê của Tổ chức Du lịch quốc gia Nhật Bản cho thấy, từ tháng 1 đến tháng 11/2015, lượng khách Việt Nam đến du lịch Nhật Bản đã tăng 50,5% so với cùng kỳ năm 2014. Còn theo thống kê của Tổng cục Du lịch Việt Nam, số lượng khách Nhật đến Việt Nam trong năm 2015 đạt hơn 670.000 người, tăng 3,6% so với năm 2014.
Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam!