Du lịch nông thôn Nhật Bản - Điểm đến mới với khách du lịch Việt Nam

Quý Thông, Phùng Sơn (Ban Thời sự)-Thứ hai, ngày 11/01/2016 22:40 GMT+7

VTV.vn - Ngược với các thành phố lớn cùng nhịp sống sôi động như Tokyo, Osaka, Yokohama, tỉnh nông thôn Gifu với sự hoang sơ, cổ kính còn rất mới mẻ với du khách Việt.

Nhật Bản đang trở thành điểm đến hấp dẫn hàng đầu với du khách Việt Nam, trong đó, những điểm đến thu hút nhất vẫn là các thành phố lớn cùng nhịp sống sôi động như Tokyo, Osaka hay Yokohama. Ngược lại, khu vực nông thôn Nhật Bản, nơi vô cùng hấp dẫn với sự hoang sơ, cổ kính vẫn còn mới mẻ với du khách Việt.

Làng cổ Shirakawa-go (tỉnh Gifu, Nhật Bản) là một trong hai ngôi làng cổ có kiến trúc độc đáo nhất Nhật Bản được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa thế giới từ năm 1995. Bất chấp những suy thoái kinh tế, động đất, thiên tai, làng Shirakawa-go vẫn giữ được nét cổ kính hàng nghìn năm qua.

Nằm ở miền Trung của đất nước Nhật Bản, là tỉnh có diện tích lớn nhất, Gifu rất phong phú về thiên nhiên và gìn giữ được những nét cổ kính từ ngàn xưa. Không chỉ cảm nhận sự bình yên và tĩnh lặng, đến với tỉnh Gifu, khách du lịch còn được trải nghiệm những cảm giác rất khác biệt. Tuy nhiên, việc du lịch tới địa phương vẫn còn rất mới mẻ với các du khách nước ngoài, nhất là du khách Việt Nam.

Tại trang trại Wasabi Daiso - một trong những trang trại trồng Wasabi lớn nhất tại Nhật Bản, du khách sẽ được trải nghiệm những cảm giác rất mới lạ như tận tay nhổ và ăn loại cây này ngay tại vườn.

Ông Kurosawa Akira, Giám đốc trang trại Washabi Daiso cho biết: “Chúng tôi muốn dành cho những du khách lần đầu đến với tỉnh Gifu nói chung và trang trại của chúng tôi nói riêng một cảm giác thật đặc biệt mà họ không thể cảm nhận ở nơi khác”.

Đến thời điểm này, Vietravel là công ty du lịch đầu tiên của Việt Nam ký kết hợp tác với tỉnh Gifu. Để hỗ trợ thêm cho các doanh nghiệp du lịch, Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam cam kết hỗ trợ 100.000 USD/năm để tổ chức các hoạt động xúc tiến du lịch giữa các doanh nghiệp hai nước với kỳ vọng, đến cuối năm 2016, lượng khách Việt Nam sang du lịch tại Nhật Bản sẽ tăng từ 15 - 20% so với năm 2015.

* Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước