Đáy mắt - vở múa đương đại được kết hợp giữa biên đạo múa kiều bào Pháp Bùi Ngọc Quân và nhạc sĩ người Việt tại Đan Mạch Trí Minh cùng các diễn viên của Nhà hát nhạc vũ kịch Việt Nam đã đem tới cho công chúng cách tiếp cận mới với nghệ thuật múa đương đại.
Ý tưởng của vở múa bắt nguồn từ sự choáng ngợp khi thấy sự lộn xộn trên đường phố Hà Nội của một kiều bào bước chân ra khỏi sân bay sau nhiều năm trở về. Chính sự chắt lọc từ thực tế cuộc sống đã đem lại nhiều không gian cho trí tưởng tượng trong mỗi tác phẩm của biên đạo múa Bùi Ngọc Quân. Qua đó, khán giả có thể tự sắp xếp thông tin và có một kịch bản về tác phẩm cho riêng mình.
Trở về từ Đan Mạch, nhạc sĩ Trí Minh đã dành thời gian hơn 1 năm để sáng tác âm nhạc cho tác phẩm Đáy mắt. Âm nhạc với tiết tấu nhanh, hiện đại, biến đổi và ảo diệu được biểu diễn trực tiếp trên sân khấu đã khiến khán giả chìm đắm trong nhiều cung bậc cảm xúc, tạo thêm một điểm nhấn cho sự độc đáo, mới lạ của vở diễn.
Được đón nhận nồng nhiệt, sau khi hạ màn, ê-kíp của vở múa Đáy mắt đã giao lưu cùng khán giả. Đây cũng là cách tiếp cận mới khi mà tại Việt Nam, múa đương đại vẫn được coi là một loại hình nghệ thuật khó cảm thụ.
Nghệ thuật vốn sinh ra là để cảm nhận, cảm xúc nghệ thuật khó đánh giá một cách định tính nhưng nó có thể đánh giá bằng trái tim và trí tưởng tượng. Với mục tiêu là lấy nguồn cảm hứng từ cuộc sống thường ngày để công chúng không am hiểu về văn hóa nghệ thuật cũng có thể cảm nhận được, biên đạo múa Bùi Ngọc Quân đã và đang đem nghệ thuật múa đương đại tới gần hơn với khán giả nước nhà.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!