Kết nối sản phẩm truyền thống cùng du lịch: Thiếu chiến lược bài bản

Thục Linh - Tiến Vũ (Ban Truyền hình Đối ngoại)-Thứ năm, ngày 08/02/2018 06:00 GMT+7

VTV.vn - Vì đang thiếu một chiến lược phát triển bài bản, nên không nhiều sản phẩm truyền thống của Việt Nam được du khách biết đến hoặc khó tiếp cận với du khách.

Có thể thấy du lịch Việt Nam sẽ còn có thể tăng trưởng mạnh hơn nữa khi có sự quan tâm thúc đẩy các ngành nghề phát triển cùng du lịch để khai thác được hết các giá trị từ du lịch mang lại. Ngay như dịch vụ mua sắm, Việt Nam hiện nay hoàn toàn có đủ tiềm năng để thuyết phục du khách chi trả nhiều hơn, chúng ta có thế mạnh về nông, lâm, thủy sản với hơn 1.000 loại đặc sản trải khắp 63 tỉnh thành, các sản phẩm thủ công, mỹ nghệ từ hơn 1.700 làng nghề truyền thống, đấy là một lợi thế cạnh tranh không phải nước nào cũng có.

Tuy nhiên, vì đang thiếu một chiến lược phát triển bài bản, nên cũng không nhiều sản phẩm truyền thống của Việt Nam được du khách biết đến, hoặc có thể khó tiếp cận được nhiều với du khách.

Biến tướng sản phẩm du lịch tour 0 đồng Biến tướng sản phẩm du lịch tour 0 đồng Du lịch Hàn Quốc được miễn visa đến hết ngày 30/4 Du lịch Hàn Quốc được miễn visa đến hết ngày 30/4 Nhà vườn Đà Lạt làm du lịch canh nông Nhà vườn Đà Lạt làm du lịch canh nông

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam tại TV Online!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước