Có thể thấy du lịch Việt Nam sẽ còn có thể tăng trưởng mạnh hơn nữa khi có sự quan tâm thúc đẩy các ngành nghề phát triển cùng du lịch để khai thác được hết các giá trị từ du lịch mang lại. Ngay như dịch vụ mua sắm, Việt Nam hiện nay hoàn toàn có đủ tiềm năng để thuyết phục du khách chi trả nhiều hơn, chúng ta có thế mạnh về nông, lâm, thủy sản với hơn 1.000 loại đặc sản trải khắp 63 tỉnh thành, các sản phẩm thủ công, mỹ nghệ từ hơn 1.700 làng nghề truyền thống, đấy là một lợi thế cạnh tranh không phải nước nào cũng có.
Tuy nhiên, vì đang thiếu một chiến lược phát triển bài bản, nên cũng không nhiều sản phẩm truyền thống của Việt Nam được du khách biết đến, hoặc có thể khó tiếp cận được nhiều với du khách.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam tại TV Online!