Nghề làm móng (Nail) trở thành một trong những nghề chủ lực trong nền kinh tế của cộng đồng người Việt Nam tại Hoa Kỳ suốt 4 thập kỷ qua. Cũng giống như bất kỳ ngành nghề nào khác, Nail Việt tại Mỹ đang đứng trước sức ép cạnh tranh rất lớn từ các công ty nước ngoài hoạt động trong ngành công nghiệp tỷ đô này.
Mới đây tại Las Vegas, Hoa Kỳ đã diễn ra sự kiện Cosmosprof - Hội chợ chuyên ngành thẩm mỹ lớn nhất của các nước tại khu vực Bắc Mỹ. Tham gia hội chợ lần này, các doanh nghiệp người Việt đã đem đến một số sản phẩm mới để thu hút khách hàng tiềm năng cho ngành Nail của người Việt tại Hoa Kỳ. Mẫu gel của công ty Lechat là một trong số những sản phẩm đó.
Anh Henry Phạm, Công ty Lechat, Hoa Kỳ cho biết: “Chúng tôi luôn cho ra đời những sản phẩm mới, Lechat bảo đảm chất lượng về sản phẩm đưa ra. Bên cạnh đó, Lechat luôn đưa ra những sản phẩm mới và tiếp cận rất nhanh trên thị trường”.
Không chỉ đưa ra những sản phẩm mới đầy tính cạnh tranh, các doanh nghiệp Nail người Việt tại Hoa Kỳ còn rất tích cực trong việc mở rộng mạng lưới kinh doanh. Mô hình kinh doanh của công ty Alfalfa hiện đang được cộng đồng rất chú ý bởi tính hiệu quả và tính kinh tế cao. Với thương hiệu Regal Nails nổi tiếng, Alfalfa kinh doanh theo phương thức nhượng quyền thương mại, hiện đang sở hữu gần 1.200 tiệm Nail khắp nước Mỹ.
Ông Charlie Tôn Quý, Chủ tịch hội đồng quản trị, Công ty Alfalfa Nail Supply, Hoa Kỳ cho biết: “Công ty chúng tôi luôn dẫn đầu trong ngành Nail, hoạt động của chúng tôi đã làm thay đổi cả ngành nghề này. Chúng tôi cung cấp từ những sản phẩm đến những vật dụng trong tiệm làm sao cho vệ sinh, khử trùng cho khách hàng, cho các tiệm Nail mỗi ngày một khấm khá hơn”.
Cộng đồng Việt không chỉ có một lực lượng thợ hay tiệm Nail đông đảo để đáp ứng nhu cầu rất lớn của người tiêu dùng tại Hoa Kỳ. Để đứng vững trên thị trường cạnh tranh khốc liệt này, các doanh nghiệp Việt còn tham gia mở những cơ sở sản xuất các dụng cụ, các sản phẩm cung ứng cho ngành Nail. Theo bà Jan Arnold, Nhà đồng sáng lập hãng mỹ phẩm CND, Hoa Kỳ, đây là một điều rất đáng tự hào, vì sản xuất một sản phẩm cho ngành móng tay tại Hoa Kỳ không đơn giản chút nào.
Tuy nhiên, bà Jan Arnold khuyến cáo: “Đối với những người hoạt động trong ngành Nail, để có thể giành được thị phần tốt trong ngành công nghiệp này, điều cần thiết là phải nâng cao hiểu biết và tiêu chuẩn an toàn vệ sinh, đưa ra những dịch vụ tốt nhất cho khách hàng”.
Trong năm 2014 vừa qua, tổng giá trị của ngành công nghiệp Nail tại Hoa Kỳ lên tới con số đáng nể 8,5 tỷ USD, trong đó có sự đóng góp lên tới gần 50% của các thợ làm Nail người Việt. Tuy nhiên bên cạnh sự phát triển tốt của ngành nghề luôn đi kèm áp lực cạnh tranh ngày một lớn, các công ty do người Việt làm chủ đã không ngừng đổi mới, nhằm đáp ứng nhu cầu và thị hiếu của người tiêu thụ, nhưng vẫn bảo đảm tính cạnh tranh trên thị trường.
Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam.