Tại hội chợ năm nay, trong khi các đơn vị du lịch Việt Nam chọn đặc sản của vùng miền làm trọng tâm thì với 4 nước vùng Mekong khác, văn hóa trở thành điểm nhấn để thu hút khách tham quan. Gần 2/3 đơn vị tham gia hội chợ đã tham gia nhiều năm bởi với họ, hội chợ đã trở thành sàn giao dịch hiệu quả.
Ông Lê Phong Trần, Giám đốc du lịch Quốc tế Công ty Fiditour, chia sẻ: “Đến với hội chợ, chúng tôi cung cấp các sản phẩm du lịch ưu đãi, mong muốn lớn nhất là hợp tác đối tác nước ngoài đến Việt Nam nhiều hơn”.
11 năm tổ chức hội chợ du lịch, TP.HCM đã thể hiện vai trò kết nối với các quốc gia nội vùng Mekong. Sau Thái Lan, Campuchia đã tham gia đồng hành cùng với hội chợ.
Ông Say Sophertra, Giám đốc kinh doanh Khách sạn SoKha, Campuchia cho biết: “Mỗi lần chúng tôi tham gia hội chợ, khách Việt Nam đến Campuchia nhiều hơn, đặc biệt là năm 2014. Vì thế, trong năm nay, chúng tôi tập trung xây dựng các chương trình tour tuyến dành cho người Việt đi Campuchia và mở rộng tour tuyến người nước ngoài đi Việt Nam và Campuchia. Đây có lẽ là sự kết hợp tuyệt vời cho du lịch Việt Nam và Campuchia”.
Sau hội chợ, hàng loạt chương trình hợp tác phát triển du lịch song phương giữa Việt Nam và các quốc gia nội vùng sông Mekong được thực hiện, cùng khai thác nguồn lợi du lịch sẵn có là sông Mekong. Đó cũng là cơ hội để làm mới các sản phẩm du lịch đặc thù của từng quốc gia, tạo nên sức hút du lịch cho cả vùng.
Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam!