Mạng xã hội như Facebook, Twitter hay Instagram không còn xa lạ đối với nhiều người Việt, tuy nhiên hiện nay, việc ứng dụng những mạng xã hội này trong các cơ quan Chính phủ còn khá mới mẻ. Trong đó, việc sử dụng những trạng mạng xã hội này để làm ngoại giao còn chưa phổ biến.
Để giúp Việt Nam tiếp cận phương thức truyền thông này một cách hiệu quả hơn, Đại sứ quán New Zealand tại Việt Nam đã phối hợp cùng Bộ Ngoại giao tổ chức hội thảo về sử dụng mạng xã hội trong công tác ngoại giao.
Tham dự hội thảo, nhiều cán bộ, chuyên viên ngoại giao, giảng viên trường đại học đã được biết về khái niệm ngoại giao công chúng. Ngoại giao công chúng là cách thức một quốc gia giao tiếp thu hút nhân dân, công chúng.
Dù là một nước nhỏ, nhưng Đại sứ quán New Zealand tại Việt Nam là một trong những sứ quán thực hiện tốt ngoại giao công chúng và ngoại giao kỹ thuật số với lượng người tương tác lớn trên mạng xã hội của sứ quán tại Việt Nam.
"Cách chúng tôi xây dựng mạng xã hội lên tới gần 200.000 người theo dõi là tập trung vào việc sản xuất nội dung mà chúng tôi cho rằng khán giả quan tâm. Chúng tôi không chỉ tập trung đưa những tin kiểu truyền thống, ví dụ như Đại sứ New Zealand đi gặp Bộ trưởng, mà chúng tôi kể những câu chuyện hấp dẫn, vui nhộn về New Zealand, hay tổ chức các cuộc thi và nhận được sự quan tâm của mọi người", ông Haike Manning - Đại sứ New Zealand tại Việt Nam chia sẻ.
Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam tại TVOnline!