Khách du lịch quốc tế đến Hà Nội từ gần 190 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó lượng lớn khách đến từ các thị trường có khả năng chi trả cao như: Tây Âu, Bắc Mỹ, Đông Âu, Đông Bắc Á.
Theo Sở Du lịch Hà Nội, 6 tháng đầu năm 2018, dự kiến, Hà Nội đón khoảng trên 13 triệu lượt khách du lịch, tăng 10% so với cùng kỳ năm 2017. Trong đó, khách du lịch quốc tế ước đạt trên 3 triệu lượt người, tăng 26% so với cùng kỳ năm trước.
Trung Quốc, Hàn Quốc và Nhật Bản tiếp tục là 3 thị trường khách du lịch hàng đầu đến Hà Nội. Nhiều điểm tham quan của Hà Nội thu hút đông du khách như: Khu Di tích Hoàng Thành Thăng Long, Bảo tàng Dân tộc học, Khu danh thắng Hương Sơn, Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, đền Ngọc Sơn, Nhà hát múa rối Thăng Long…
Lượng khách quốc tế đến Hà Nội có mức tăng trưởng cao là do công tác quy hoạch và đầu tư phát triển sản phẩm du lịch được tập trung; hoạt động tuyên truyền quảng bá, xúc tiến du lịch được mở rộng...
Sản phẩm du lịch được chú trọng về chất và lượng, từng bước xã hội hóa, đa dạng hóa hình thức đầu tư, thu hút ngày càng nhiều nguồn vốn để phát triển du lịch. Mặc dù còn khó khăn, du lịch Thủ đô vẫn chủ động triển khai giải pháp để giữ vững vị trí hàng đầu trong những điểm du lịch hấp dẫn du khách trên thế giới.
Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam tại TV Online!