Yên Bái, Lạng Sơn, Đăk Lăk đều có đặc thù, hay ưu thế riêng về sản phẩm nông nghiệp, về cơ hội đầu tư, hay phát triển du lịch. Theo Vụ trưởng Phụ trách khu vực châu Á thuộc Bộ Thương mại quốc tế Anh, nếu để nói về cơ hội đưa hàng Việt xuất khẩu, cơ hội hợp tác du lịch hay gọi vốn từ Anh, những điều mà các địa phương tìm kiếm lần này, rõ ràng có rất nhiều tiềm năng giữa 2 nước. Thế nhưng có một cái thiếu nói chung khi nhắc đến các địa phương Việt Nam trong mắt nhà đầu tư Anh.
Sự chủ động của từng địa phương trong tiếp cận thị trường là quan trọng, nhưng những yếu tố khác, như việc định vị tốt hình ảnh và sản phẩm địa phương, hay việc đánh giá đúng về lợi ích tương hỗ mà từng khu vực bạn hàng cụ thể có thể đem lại (hiểu bạn hàng), cũng hỗ trợ rất nhiều cho các tỉnh của Việt Nam tiết kiệm cả tiền bạc và thời gian trong tiếp cận thị trường.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!