Năm 2019, Đồng bằng sông Cửu Long đón trên 47 triệu lượt khách. Nhưng 4 tháng đầu năm 2020, ngành du lịch toàn vùng phải đối mặt với nhiều khó khăn, sụt giảm đến hơn 41% về số lượng khách so với cùng kỳ năm ngoái, doanh thu cũng giảm 42%, nhiều doanh nghiệp phải tạm dừng và thu hẹp hoạt động.
Để kích thích và phục hồi các hoạt động tham quan du lịch, kéo khách ta về miền Tây, Hiệp hội du lịch Đồng bằng sông Cửu Long cho rằng cần khai thác tốt những lợi thế của vùng so với những khu vực khác, đó là: an toàn, khoảng cách di chuyển gần, giá cả hợp lý, sản phẩm đa dạng và gần gũi thiên nhiên.
Dựa vào tình hình thực tế từ nay đến cuối năm, ngành du lịch các địa phương trong vùng sẽ linh hoạt thực hiện các giải pháp kích cầu; đồng thời xây dựng các sản phẩm du lịch mới, nâng chất và gia tăng tính hấp dẫn. Đã có ít nhất 100 doanh nghiệp tại Đồng bằng sông Cửu Long công bố giảm giá từ 10-40% đối với nhiều dịch vụ lưu trú, ăn uống, tham quan, du lịch trên tinh thần giảm giá nhưng không giảm chất lượng.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!