Nếu như trước đây phải mất nhiều nhân sự và thời gian di chuyển, thì hiện nay, Công ty cây xanh Công Minh, tỉnh Bình Phước, chỉ cần một nhân viên pháp lý thao tác tại chỗ đã có thể hoàn thành việc thay đổi các hồ sơ của công ty.
Từ khi đẩy mạnh dịch vụ công trực tuyến vào dịp 19/5 vừa qua, trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh Bình Phước ít hẳn lượng người đến làm thủ tục. Bên cạnh việc nâng cấp cổng thông tin điện tử, tỉnh đã thực hiện nhiều giải pháp tuyên truyền để người dân và doanh nghiệp tăng cường sử dụng trực tuyến.
Mỗi người dân hay DN khi đến Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh Bình Phước thì đều được phát 1 tờ giấy như thế này. Trong đó có hướng dẫn cụ thể cách đăng nhập, tạo tài khoản. Ngoài ra, đơn vị còn bố trí người hướng dẫn người dân trong những lần đầu chưa quen thực hiện các dịch vụ công. Hiện Bình Phước có khoảng 80% thủ tục hành chính được thực hiện trực tuyến ở mức độ 3 và 4. Sau khi đẩy mạnh tuyên truyền, hướng dẫn, tỉnh sẽ thực hiện ở mức tối đa: 100% giải quyết thủ tục hành chính trên môi trường điện tử, dừng việc tiếp nhận thủ tục bằng văn bản giấy.
Nỗ lực đưa dịch vụ công trực tuyến đến gần với người dân và doanh nghiệp là một trong những cách tỉnh Bình Phước đẩy mạnh xây dựng chính quyền điện tử. Mà muốn làm được điều đó, thì trước hết, mỗi người dân đều phải trở thành công dân điện tử. /.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!