Với nguyên giá 3,9 triệu đồng, chiếc máy lọc không khí được một trang thương mại điện tử giảm đến 46% nhân ngày Black Friday, chỉ còn hơn 2,1 triệu đồng. Tuy nhiên, cũng với chính chiếc máy này, giá chính hãng chưa giảm ở một trung tâm điện máy lớn chỉ có 2,4 triệu đồng. Như vậy, giá có giảm nhưng không thể là con số 46% như quảng cáo. Và đây không phải là nơi duy nhất áp dụng chiêu thức này.
Tại một cửa hàng, biển "Sale off 50%" vẫn còn, nhưng từ 4 ngày trước Black Friday đã không có cái gọi là hàng giảm giá. Theo nhiều chuyên gia, chiến dịch giảm giá Black Friday chỉ là cơ hội để các doanh nghiệp bán lẻ thu hồi vốn hoặc tăng doanh số. Vì vậy, đây cũng là lúc nhập nhèm về giá cả cũng như mẫu mã.
Giảm giá tới vài chục % là điều mà người tiêu dùng nào cũng mong muốn. Tuy nhiên, điều họ cần lại chính là sự thực chất của khuyến mãi. Có như vậy, Black Friday mới thật sự là dịp kích cầu tiêu dùng, là ngày mà người mua sắm thực sự trông đợi.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!