Ngay từ đầu tháng 10, những lô hàng Tết đầu tiên đã được các doanh nghiệp tại TP.HCM đưa vào sản xuất để kịp thời vận chuyển đi mọi nơi, phục vụ cho tiêu dùng cuối năm. Ngoài việc đổi mới thiết kế mẫu mã, mang sắc xuân, năm nay, các doanh nghiệp cũng chú trọng nhiều hơn đến chất lượng sản phẩm đồng thời rất chú trọng đến việc tổ chức kênh phân phối, để đưa hàng hóa chất lượng đến với người tiêu dùng nhằm hạn chế hàng giả, hàng nhái.
Theo dự báo nhu cầu thị trường tăng mạnh, nên hàng hóa phục vụ Tết cũng tăng từ 10 – 30%. TP.HCM dành hơn 19.000 tỷ đồng để dự trữ, sản xuất hàng hóa, tăng khoảng 600 tỷ so với năm ngoái. Nguồn hàng bình ổn cũng được đầu tư hơn 7.200 tỷ đồng tập trung vào nhóm hàng lương thực thực phẩm, các mặt hàng có mức tiêu thụ mạnh như thịt heo, trứng gia cầm, và nhiều sản phẩm mang hương vị đặc trưng Tết.
Dự kiến, TP.HCM sẽ tiêu thụ khoảng 5.000 tấn hàng hóa trong tháng cao điểm Tết, nên các chợ đầu mối thực phẩm lớn cũng sẽ tăng từ 50 – 80% lượng hàng về chợ mỗi ngày. Trước nguy cơ thịt heo sẽ khan hiếm và giá cao, các doanh nghiệp cũng chủ trương đa dạng hóa các sản phẩm chế biến từ các thực phẩm khác để đáp ứng nhu cầu tiêu dùng.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!