Chị Hoàng Anh Phương rơi vào tình cảnh trớ trêu khi dùng thẻ tín dụng của ngân hàng Citi bank. Trong tháng 3 chị đã chi tiêu 21 triệu đồng và đến 15/4 là ngày đến hạn thanh toán. Đến hạn chị thanh toán 20 triệu đồng và còn nợ lại 1 triệu đồng. Với suy nghĩ là phần còn lại không đáng kể nên chị đã để cho kỳ sau thanh toán. Thế nhưng, khi nhận sao kê thanh toán kỳ sau, chị đã tá hoả khi cách tính của mình khác với ngân hàng.
Không khỏi bất ngờ, chị đã liên hệ với tổng đài ngân hàng Citi để hỏi lý do. Nhưng câu trả lời chỉ vỏn vẹn đó là quy định. Và nhân viên tổng đài cũng khẳng định khi làm thẻ nhân viên sẽ không tư vấn nếu mình không hỏi.
Đây chỉ là một trong những tình huống trớ trêu của người dùng thẻ. Thậm chí đường dây nóng VTV9 còn ghi nhận được sự việc dù chỉ nợ 1 đồng vẫn bị tính là trễ hạn, hoặc chưa nhận thẻ mà đã bị phát sinh phí thường niên và còn bị ghi nhận nợ xấu trên CIC.
Có thể thấy, làn ranh giữa nợ và không nợ rất mỏng manh. Vì vậy, theo các chuyên gia, người tiêu dùng nên dành thời gian đọc quy định dù nó có dài như một cuốn truyện, nhất là các ràng buộc về phí và lãi.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!