1022 tiền thân là đường dây nóng tích hợp của các cơ quan công quyền TP.HCM. Từ một đường dây nóng, nay 1022 được cải tiến trở thành cổng thông tin tiếp nhận và giải đáp thông tin cho khách hàng, doanh nghiệp.
Có 5 phương thức tiếp nhận thông phản ánh của cổng thông tin 1022. Ngoài qua tổng đài tiếp nhận phản ánh, người dân còn có thể sử dụng các kênh khác như: tin nhắn, email, Facebook hoặc những ứng dụng trên điện thoại di động. Sự đa dạng trong kênh tiếp nhận thông tin này là để phục vụ người dân một cách tốt nhất. Trung bình mỗi ngày cổng thông tin 1022 tiếp nhận hơn 300 phản ánh người dân.
Do cổng thông tin được xây dựng trên nền tảng ứng dụng công nghệ thông tin để liên thông, kết nối và cung cấp dữ liệu, thông tin ngay khi được tiếp nhận sẽ được phân loại và chuyển đến cơ quan chịu trách nhiệm để xử lý. Hiện 1022 đã liên kết được 84 Sở, ngành, doanh nghiệp thuộc 8 nhóm lĩnh vực trên địa bàn thành phố. Điều hay của hệ thống này chính là thông tin không chỉ được tiếp nhận một chiều.
Từ một kênh tiếp nhận, 1022 phát triển thành kênh giao tiếp gắn kết doanh nghiệp với người dân. Quá trình theo dõi kết quả xử lý thông tin phản ánh sẽ hỗ trợ những người làm quản lý từ cấp cơ sở đến cấp thành phố đo lường chất lượng làm việc của cán bộ, công chức. Hiện cổng thông tin 1022 đã được kết nối với Trung tâm Điều hành đô thị thông minh TP.HCM, dự kiến có thêm 2 lĩnh vực tiếp nhận thông tin được tích hợp vào cổng 1022 là môi trường và đô thị.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!