Cuộc đua vào hệ thống streaming phim của nhà sản xuất phim Việt

Nhật Phương - Xuân Hoa (VTV9)Cập nhật 06:10 ngày 07/09/2019

VTV.vn - Ngày nay, chỉ cần click chuột, một kho tàng phim đã chờ sẵn trên hệ thống chiếu phim trực tuyến (Movie Streaming) để bạn thưởng thức.

Trong thời đại công nghệ số phát triển mạnh mẽ, bộ môn nghệ thuật thứ 7 tiếp cận với người xem một cách dễ dàng hơn nhiều so với trước đây. Đây chính là thời điểm cuộc chiến giữa các hệ thống chiếu phim trực tuyến trở nên bùng nổ nhất. Giữa thời điểm đó, mới đây, một "ông lớn" trong hệ thống trực tuyến đã mang tới thị trường điện ảnh Việt Nam một luồng gió mới.

Đối với những người yêu điện ảnh và có thói quen xem phim trực tuyến, Netflix có lẽ đã không còn là một cái tên xa lạ. Đây là một trong những thương hiệu đầu tiên của hệ thống streaming phim có trả phí với hàng triệu khách hàng trên toàn thế giới. Bên cạnh những bom tấn chiếu rạp, điều khiến Netflix trở nên nổi tiếng chính là các bộ phim do hãng này tự sản xuất. Trong những năm gần đây, Netflix không giấu tham vọng đồng loạt sản xuất phim tại nhiều quốc gia và Việt Nam là một mục tiêu mà hãng này nhắm đến.

Trước khi có buổi gặp gỡ và làm việc với Bộ TT&TT lần đầu tiên, Netflix đã có những cuộc khảo sát về các nhà sản xuất phim tại Việt Nam, đặc biệt là các doanh nghiệp giải trí truyền thông lớn. Chính động thái này đã khiến cho nhiều nhà làm phim có sự vận động, chuyển dịch để chuẩn bị cho tương lai khi Netflix đổ bộ vào Việt Nam.

Là một cơ hội lớn cho nhà sản xuất phim Việt, nhưng Netflix không phải cánh cửa duy nhất. Nguyên nhân là do hiện nay dịch vụ của các hệ thống phim trực tuyến cả trong và ngoài nước đều đang nở rộ. Một sân chơi, hàng chục đối thủ, nhưng tính đến thời điểm này, Netflix vẫn là "chiến mã" đầu bảng trong thị trường streaming phim. Quý I/2019, hãng này công bố tăng thêm gần 10 triệu người dùng, nâng tổng số người dùng trả phí lên 150 triệu trên toàn cầu. Sẽ không ngoa khi nói rằng Việt Nam đang có triển vọng đưa phim ra toàn cầu nếu gã khổng lồ Netflix chính thức bước chân vào thị trường Việt.

Cơ hội lớn hơn mang theo thử thách lớn hơn, và một trong những thử thách khó khăn nhất có lẽ chính là làm sao để khán giả thế giới thấy được hình ảnh Việt Nam thông qua các tác phẩm Việt. Dù Netflix chưa chính thức đặt chân đến Việt Nam nhưng ngay từ lúc này, cuộc đua giữa các nhà sản xuất phim Việt đang ngày một nóng hơn. Khi một vị khách hàng lớn mang tầm quốc tế gõ cửa, đây là lúc những nhà cung cấp Việt phải trong tâm thế sẵn sàng nhằm mang tới những sản phẩm chất lượng tốt nhất cho thị trường phim trực tuyến Việt Nam và thế giới.


Nở rộ dịch vụ xem phim trực tuyến Nở rộ dịch vụ xem phim trực tuyến

VTV.vn - Xu hướng xem phim theo yêu cầu và sự nở rộ của dịch vụ xem phim trực tuyến đang nối dài đời sống của những tác phẩm điện ảnh nói chung và phim Việt chiếu rạp nói riêng.


* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Xem chú chó robot Aibo trổ tài

VTV.vn - Chú chó robot Aibo với lập trình thông minh nhân tạo là tâm điểm tại Hội chợ công nghệ Sony Show 2019