Những gì đang diễn ra hiện nay tại các đơn vị du lịch là các thủ tục giải quyết quyền lợi cho khách hủy tour đang mạnh ai nấy làm. Chưa có một chính sách thống nhất, tạo thuận lợi cho bên bán và bên mua dịch vụ. Phương án được các đơn vị ưu tiên là thuyết phục khách hoãn, đổi thời gian thụ hưởng dịch vụ từ nay đến cuối năm.
Tuy nhiên, điều khách hàng băn khoăn là liệu rằng đến cuối năm, dịch bệnh đã hết để họ có thể đi du lịch. Mặt khác, các tour du lịch hè thường đi đông thành viên, khi trẻ được nghỉ hè. Thời điểm cuối năm vẫn đang trong năm học, các gia đình không sắp xếp được thời gian thì phía lữ hành sẽ giải quyết như thế nào?
Cuối tuần qua, Tổng cục du lịch đã tổ chức Hội nghị trực tuyến tháo gỡ khó khăn của ngành hiện nay. Vấn đề hoàn tiền cọc cho khách hủy tour được đưa ra bàn thảo. Tuy nhiên, hội nghị lại chưa thể thống nhất một chính sách hoàn tiền cọc cho khách hủy tour thời điểm này. Lý do được đưa ra là vì đặc thù từng đơn vị cung ứng dịch vụ. Cả hàng không, lữ hành, khách sạn chỉ cam đoan thực hiện đúng nghĩa vụ hoàn tiền cọc cho khách hủy tour theo cam kết đã ký trong hợp đồng.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!