Điều này là rất ý nghĩa trong bối cảnh người dân đang thực hiện giãn cách xã hội để phòng chống dịch COVID-19. Trên thực tế, từ nhiều năm nay, đẩy mạnh dịch vụ công trực tuyến luôn là một trong những công việc trọng tâm ở các địa phương. Tuy nhiên, trong thời điểm dịch COVID-19 hiện nay, một lần nữa tỉnh Khánh Hòa đã tăng cường nhiều cách thức để người dân để dễ dàng tiếp cận dịch vụ công trực tuyến.
Từ chiều 1/4, UBND tỉnh Khánh Hòa đã ban hành công văn khẩn, yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương trên địa bàn thực hiện những biện pháp cấp bách phòng chống dịch COVID-19 trong tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính. Cụ thể, toàn bộ danh mục thủ tục hành chính tại Trung tâm dịch vụ hành chính công trực tuyến được chuyển sang trạng thái cho phép nộp hồ sồ sơ trực tuyến, thực hiện bưu chính công ích và thanh toán trực tuyến.
Đến nay, lượng người dân trực tiếp đến giải quyết thủ tục chỉ còn 1/4. Đã có nhiều người dân, doanh nghiệp chuyển sang nộp hồ sơ trực tuyến. Tính chung tại tỉnh Khánh Hòa, nếu như trong quý I tỷ lệ hồ sơ nộp trực tuyến là 21%, từ ngày 1/4 đến nay, con số này đã tăng lên 40%. Trong cả quý I chỉ có 700 hồ sơ thanh toán trực tuyến, nhưng gần nửa tháng qua đã có đến 300 hồ sơ thanh toán trực tuyến.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!