Từ suy nghĩ đơn thuần là giúp bà con nông dân tiêu thụ dưa hấu và thanh long, anh Lê Duy Toàn (Giám đốc Công ty TNHH Xuất nhập khẩu thực phẩm Duy Anh) cùng cộng sự đã nghiên cứu ra loại bún dưa hấu và bánh tráng thanh long mới lạ. Với công thức 40% nước ép dưa hấu và 60% còn lại là bột gạo trộn chung, sau đó được ép thành từng sợi bún tươi có màu vàng cam đẹp mắt và hương vị thơm ngon, sản phẩm ngay lập tức đã nhận được phản hồi tích cực từ thị trường trong nước và nước ngoài. Đáng chú ý, lô hàng bún dưa hấu đầu tiên vừa ra lò 400 thùng đã được xuất sang Hàn Quốc, Nhật Bản.
Với việc cho ra dòng sản phẩm mới này, doanh nghiệp vẫn chưa tính đến chuyện lãi lỗ mà chỉ mong hỗ trợ cho nông dân, do đó giá thành cho thị trường nội địa sẽ ở mức chia sẻ: bún dưa hấu có giá từ 10.000 - 12.000 đồng và bánh tráng thanh long 15.000 đồng/gói 200g. Trong thời gian tới, đơn vị sẽ tiếp tục nghiên cứu áp dụng thêm các sản phẩm tương tự như: mỳ, bánh hỏi, bún bò Huế kết hợp với nhiều dòng nông sản khác.
Với sự chung tay giúp sức của nhiều doanh nghiệp, có thể thấy nhiều sản phẩm nông sản Việt Nam nếu được nghiên cứu bài bản, sáng tạo, kiên trì sẽ tạo ra được rất nhiều giá trị gia tăng và có đầu ra ổn định. Nguyên nhân là do Việt Nam có thế mạnh về nông nghiệp và người tiêu dùng rất ưa chuộng những sản phẩm mới lạ như thế này.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!