Quang cảnh hội thảo.
Theo các chuyên gia, phương thức vận tải bộ hiện vẫn là xương sống của ngành vận tải bởi đường hàng không không có máy bay chuyên dụng chở hàng, nếu có chi phí rất cao. Đường thủy bị hạn chế về luồng lạch, chưa được đầu tư đúng mức.
Tuy nhiên, chi phí vận tải chiếm trong giá thành logistics khác cao, hơn 29%. Một trong những nguyên nhân là do doanh nghiệp phải chi trả nhiều loại phí nội địa, như: phí cầu, BOT, vận tải nội địa, kết cấu hạ tầng...
Tại hội thảo, nhiều chuyên gia cho rằng để tạo điều kiện để ngành logistics phát triển cần giảm lệ phí cầu đường, phí BOT.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!