"Hồi hương" cho con cá tra

Tấn Hưng (VTV9)Cập nhật 14:41 ngày 02/01/2020

VTV.vn - Hiện nay, thị trường trong nước gần 100 triệu dân là mục tiêu của con cá tra. Nói cách khác, sau hơn 20 năm “xuất ngoại”, loài thủy sản này đang tìm cách “hồi hương".

Từ con cá tra, một điểm du lịch ở TP. Cần Thơ đã chế biến thành nhiều món ăn đầy hấp dẫn. Còn các doanh nghiệp cũng bắt đầu tổ chức những buổi biểu diễn chế biến món ăn từ phi lê cá tra, sản phẩm trước nay chỉ để xuất khẩu. Chẳng hạn món cá tra sốt món tầm bóp.

Từ khi có những món ăn sáng tạo từ cá tra, khu du lịch này được biết đến nhiều hơn, và quan trọng là lượng cá tra tiêu thụ cũng tăng thêm mấy lần.

Theo Hiệp hội Cá tra Việt Nam, chỉ cần người tiêu dùng đón nhận, thị trường trong nước sẽ có chỗ cho 10 – 20% lượng cá tra – tương đương với thị trường Mỹ. Khi đó, áp lực từ khách hàng lớn sẽ phần nào được giải quyết./.

Xuất khẩu cá tra Việt: Không còn 'một mình một chợ' Xuất khẩu cá tra Việt: Không còn "một mình một chợ"

VTV.vn - Từ "một mình một chợ", cá tra Việt Nam đang rơi vào thế nhiều người bán, ít người mua khi có thêm sự xuất hiện của Ấn Độ, Bangladesh, Indonesia và cả Trung Quốc.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Giữ đam mê chế tác đàn ghi ta ở phố biển

VTV.vn - Cây đàn ghi ta, tiếng đàn ghi ta- có lẽ đã quá quen thuộc với mọi người. Nhưng, không phải ai cũng tận mắt nhìn thấy đàn ghi ta được làm ra như thế nào.